Chào chuyên gia. Tôi 45 tuổi, mới mổ u xơ tử cung nên đang khá lo lắng, không biết sau mổ cần lưu ý gì để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và phòng ngừa bệnh tái phát? Mong chuyên gia giải đáp sớm ạ. 

(Trần Ngọc Linh - Hòa Bình)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Ngọc Linh, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Phẫu thuật u xơ tử cung được áp dụng cho các trường hợp khối u kích thước lớn, người bệnh gặp các triệu chứng bệnh nghiêm trọng hoặc khối u có nguy cơ ung thư hóa. Bạn vừa phẫu thuật u xơ tử cung thì sẽ cần thời gian để phục hồi sức khỏe. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều sau nhé.

  • Về chế độ ăn uống: Bạn lưu ý ăn các thực phẩm mềm, lỏng như cháo, súp và nên chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày. 
  • Nên uống nhiều nước và tích cực ăn các loại rau củ, trái cây. Ngoài ra, bạn nên tránh những thực phẩm khó tiêu, gây hiện tượng ợ hơi, ợ chua, chướng bụng hay táo bón.
  • Hạn chế vận động mạnh, nên hoạt động nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến vết mổ.
  • Có chế độ nghỉ ngơi sau khi mổ phù hợp, hạn chế làm việc quá sức hay thức khuya kéo dài.
  • Tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như yoga, thiền,... để cơ thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
  • Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tránh xa căng thẳng, stress.

Ngoài các lưu ý trên, bạn Ngọc Linh có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược Nga Phụ Khang nhé. 

Nga Phụ Khang với thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng có tác dụng hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính. Sản phẩm phù hợp với các trường hợp phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính. Với trường hợp sau mổ như bạn thì hoàn toàn có thể sử dụng được Nga Phụ Khang để phòng ngừa bệnh tái phát nhé. 

Nga Phụ Khang được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) mang đến sản phẩm chất lượng cao và an toàn cho người dùng. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 65% người bệnh giảm kích thước khối u xơ tử cung, 80% người bệnh giảm triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra hiệu quả mà an toàn, không gây tác dụng phụ.

Mới đây, nhãn hàng Nga Phụ Khang vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024. Đây là giải thưởng ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của Nga Phụ Khang trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe cho chị em phụ nữ, xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng suốt gần 2 thập kỷ qua.

Nga Phụ Khang - Xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hưởng ứng Tuần lễ nhận thức u xơ tử cung Thế giới 18 - 24/04.

Chắc hẳn bạn Ngọc Linh đã có những thông tin lưu ý sau mổ u xơ tử cung để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và phòng khối u tái phát. Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận