Chào chuyên gia. Tôi năm nay 37 tuổi nhưng 3 tháng trở lại đây kinh nguyệt không đều, kèm theo tình trạng khô hạn vùng kín, giảm ham muốn. Ban đêm tôi còn bị bốc hỏa và mất ngủ. Tôi tìm hiểu thì thấy đây là các dấu hiệu tiền mãn kinh. Tôi cứ nghĩ phải đến 45-50 tuổi tôi mới xuất hiện các dấu hiệu này nên đang khá lo lắng. Cho tôi hỏi nguyên nhân gây tiền mãn kinh sớm là gì và tôi nên làm gì để làm chậm tình trạng này ạ? Tôi xin cảm ơn chuyên gia. 

(Đỗ Ngọc Lê - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Ngọc Lê, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Thông thường, thời kỳ tiền mãn kinh ở phụ nữ sẽ bắt đầu ở độ tuổi 45 và kéo dài từ 3-5 năm. Bạn 37 tuổi mà đã có các dấu hiệu trên thì đó là các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm. Điều này khá nghiêm trọng bởi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tâm lý.

Theo các chuyên gia, tiền mãn kinh sớm có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Do di truyền: Nếu mẹ có độ tuổi mãn kinh bắt đầu sớm thì con gái có nhiều khả năng cũng sẽ mãn kinh sớm giống như mẹ.
  • Do ảnh hưởng bởi các yếu tố lối sống: Hút thuốc lá, chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất hoặc bạn bị thừa cân, béo phì, không tập thể dục thường xuyên cũng là những nguyên nhân có thể gây tiền mãn kinh sớm.
  • Mắc các bệnh tự miễn: Trong một số trường hợp, mắc các bệnh về tuyến giáp hoặc viêm khớp dạng thấp cũng có thể ảnh hưởng đến buồng trứng, khiến chị em bị mãn kinh sớm hơn bình thường.
  • Điều trị ung thư: Với những phụ nữ bị ung thư, đang điều trị xạ trị và hóa trị có thể gây suy buồng trứng sớm, và dẫn đến tiền mãn kinh sớm.

Bạn đang gặp các dấu hiệu tiền mãn kinh sớm thì bạn cần lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, duy trì cân nặng ở mức phù hợp, không uống rượu bia, hút thuốc lá nhé. Bên cạnh đó, bạn Ngọc Lê cũng có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Pregnenolone cùng Isoflavone, Đương quy, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh.

Sản phẩm có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, cải thiện các chức năng sinh lý ở chị em phụ nữ, đồng thời hỗ trợ làm chậm quá trình tiền mãn kinh sớm, cải thiện các tình trạng như khô hạn, bốc hỏa, suy giảm ham muốn, khô hạn,... an toàn, hiệu quả bền vững.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum), mang đến chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, viên uống thảo dược này còn được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn, chứng minh hiệu quả và độ an toàn nên bạn Ngọc Lê yên tâm sử dụng nhé.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn Ngọc Lê vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận