Câu hỏi: 

Chào chuyên gia! Cháu năm nay 28 tuổi và đã lập gia đình được nửa năm nhưng vẫn chưa có bé. Vợ chồng cháu không kế hoạch gì cả cũng đã đi khám mà sức khỏe vợ cháu bình thường. Mọi người trong nhà cứ nói chắc do trước cháu hay uống sữa đậu nành nên giờ mãi chưa có bé. Không biết thực hư điều này có đúng không ạ? Rất mong được chuyên gia giải đáp sớm! (Nguyễn Thái - Nghệ An)

Chuyên gia trả lời:

Chào anh! Cảm ơn anh đã tin tưởng và không ngần ngại gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Sữa đậu nành và những chế phẩm khác từ đậu nành không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới mà còn mang lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Cụ thể, sữa đậu nành chẳng những không ảnh hưởng đến sự nam tính của phái mạnh mà đậu nành còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như cung cấp các dưỡng chất hỗ trợ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương và phát triển cơ bắp; giảm cholesterol máu; protein trong đậu nành giúp chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, từ đó phòng bệnh tiểu đường rất hiệu quả; axit amin arginine và isoflavone trong đậu nành hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Thường xuyên uống sữa đậu nành còn giúp cơ thể chống lại lão hóa, bảo vệ da, kiểm soát tốt cân nặng, giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt…

Ngoài ra, không phải sữa đậu nành mà những yếu tố dưới đây mới là nguyên nhân thật sự làm suy giảm sức khỏe tình dục và sinh sản của nam giới: lạm dụng rượu bia và thuốc lá làm suy giảm chất lượng tinh trùng, biến dạng tinh trùng; tiếp xúc nhiều với các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, bức xạ, cần sa... và steroid. Thường xuyên mặc quần áo bó sát làm tăng nhiệt độ tinh hoàn, ngăn cản quá trình sinh tinh; quan hệ tình dục không an toàn làm tổn thương dương vật hoặc gây ra các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Căng thẳng kéo dài, ảnh hưởng đến chất lượng chuyện chăn gối; ảnh hưởng từ các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn... cũng làm rối loạn nội tiết tố nam.

Xem thêm: 5 nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới và cách khắc phục

Vậy nên đối với trường hợp của anh, chúng tôi khuyên anh nên đến cơ sở thăm khám, làm các xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng của tinh binh. Đồng thời anh cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược sớm, điển hình là sản phẩm chứa bạch tật lê, nhân sâm, keo ong và hoàng bá giúp tác động sâu vào căn nguyên gốc rễ khiến tinh trùng suy yếu, tăng cường năng lượng và dinh dưỡng cho các tế bào tinh binh; Điều hòa hormone sinh dục và chống lại quá trình viêm nhiễm. Từ đó giúp tăng cả về số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng, tăng khả năng mang thai tự nhiên anh nhé. Hơn hết sản phẩm này đã được kiểm chứng lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn nên anh hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành giải đáp nhé. Chúc vợ chồng anh sớm có tin vui!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận