Xin chào chuyên gia. Cháu năm nay 24 tuổi và mới kết hôn được 3 tháng. Khoảng 2 tuần nay khi quan hệ vợ chồng thì cháu thấy tinh dịch xuất hiện cục màu trắng, như thạch. Vợ cháu khuyên nên đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Cháu không biết chi phí xét nghiệm tinh dịch có đắt hay không ạ? Mong được chuyên gia giải đáp!

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ hiện nay trên tất cả các bệnh viện dao động trong mức 200,000 – 470,000 đồng tùy bệnh viện công hay bệnh viện tư. Có thể nói rằng đây không phải là một mức chi phí quá cao và khá phù hợp trong mức chi trả của hầu hết bệnh nhân để được đánh giá kết quả tinh dịch của mình.

Bên cạnh chi phí xét nghiệm thì việc lựa chọn một cơ cơ y tế xét nghiệm tốt cũng vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả mà bạn nhận được. Một địa điểm khám chữa bệnh chất lượng cần phải đạt được 2 yếu tố cốt lõi đầu tiên đó là: trình độ chuyên môn của bác sĩ và hệ thống thiết bị xét nghiệm. Bạn có thể lựa chọn thăm khám tại các phòng khám nam khoa trực thuộc bệnh viện để được đáp ứng đủ hai yêu cầu này. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm và chọn ở những nơi có không gian rộng rãi và dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt để mang lại cảm giác thoải mái khi thăm khám.

Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ dao động từ 200,000 – 470,000 đồng tùy cơ sở

Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ dao động từ 200,000 – 470,000 đồng tùy cơ sở

Đối với trường hợp của bạn, khi có bất kỳ dấu hiệu lạ hoặc lo lắng về sức khỏe sinh sản của mình, tôi khuyên bạn nên đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ sớm. Nếu gặp các vấn đề bất thường về tinh trùng như tinh trùng yếu, tinh trùng loãng, tinh trùng dị dạng,... thì bạn có thể tham khảo một số lời khuyên dưới đây:

  • Chăm sóc sức khỏe tổng thể: Có một lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn, giảm stress và ngủ đủ giấc sẽ giúp cải thiện chất lượng tinh trùng của bạn.
  • Tránh các tác nhân gây hại cho tinh trùng: Các chất kích thích như thuốc lá, rượu, ma túy và các hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng. 
  • Hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ cao: Sự tiếp xúc với nhiệt độ cao, chẳng hạn như tắm nước nóng quá lâu hoặc sử dụng thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại quá gần vùng kín, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tinh trùng. Bạn nên hạn chế việc này để giữ cho nhiệt độ của vùng kín luôn ở mức bình thường.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Ăn nhiều rau củ, trái cây, thực phẩm giàu chất đạm và omega - 3, giảm ăn đồ chiên, thực phẩm chứa chất béo động vật và đường có thể giúp tăng số lượng tinh trùng.
  • Uống đủ nước: Hãy uống đủ nước để giữ cho cơ thể bạn luôn được cung cấp nước và tránh khô hạn.
  • Sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là bạch tật lê, nhân sâm, keo ong, hoàng bá kết hợp cùng với các vi chất thiết yếu cho sức khỏe sinh sản như kẽm, acid folic, L – Carnitine, L – Arginine. Với sự kết hợp của các thành phần thảo dược quý này sẽ giúp hỗ trợ cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng, điều hòa hormone sinh dục nam, chống viêm nhiễm – tăng cường khả năng miễn dịch, tái tạo tổn thương tế bào hợp tử, tăng khả năng thụ thai. Hơn nữa, sản phẩm thảo dược này đã được kiểm chứng hiệu quả cải thiện chất lượng tinh trùng tại 2 bệnh viện lớn trên cả nước nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho thắc mắc: “Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ là bao nhiêu?”. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được các chuyên gia sản phụ khoa đầu ngành giải đáp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận