Câu hỏi: 

Xin chào chuyên gia! Vợ chồng em sinh 1 bé đã 3 năm rồi, không kế hoạch nhưng vẫn chưa có bầu lại. Rất mong có thêm con. Em muốn hỏi là một ca thụ tinh ống nghiệm thì chi phí khoảng bao nhiêu ạ?Mong được chuyên gia tư vấn ạ! (Thùy Linh - Hà Nam)

Chuyên gia trả lời:

Chào chị! Cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Chi phí cho một ca thụ tinh ống nghiệm (IVF) có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên đánh giá cho thấy, chi phí dành cho việc thụ tinh trong ống nghiệm IVF tại những bệnh viện có chính sách hỗ trợ sinh sản ở Việt Nam là khá thấp so với các nước láng giềng. Chi phí sẽ dao động từ 70 - 100 triệu đồng cho một ca thụ tinh chưa bao gồm các chi phí phát sinh. Bên cạnh đó, những trường hợp các cặp vợ chồng có những căn bệnh về sinh sản cần được điều trị trước khi thực hiện phương pháp này. Chi phí điều trị các bệnh đó cũng sẽ tăng lên nếu không tuân thủ đúng sự chỉ định từ các bác sĩ.

Xem thêm: Giải đáp: Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ là bao nhiêu?

Đối với trường hợp của vợ chồng chị là vô sinh thứ phát. Chúng tôi vẫn khuyên vợ chồng chị nên đi khám và tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết trước khi quyết định làm thụ tinh ống nghiệm. Tùy thuộc vào kết quả sau thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị và tư vấn chính xác cho anh chị nên xử trí như thế nào. Đồng thời trong thời gian này để tăng chất lượng trứng và tinh trùng, tăng khả năng thụ thai, vợ chồng chị có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm thảo dược, điển hình trong số đó là sản phẩm chứa bạch tật lê kết hợp cùng với nhân sâm, keo ong và hoàng bá. Sự kết hợp của các thành phần này giúp tăng cường năng lượng và dinh dưỡng cho các tế bào trứng và tinh trùng. Từ đó giúp tinh trùng và trứng khỏe, dễ dàng gặp nhau để tạo phôi thai khỏe mạnh. Hơn hết, sản phẩm chứa các thành phần này cũng đã được kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện sản phụ khoa uy tín nên vợ chồng chị hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích giúp 2 vợ chồng chị sớm đón bé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để được giải đáp kịp thời nhé!

Chúc vợ chồng chị sớm có tin vui!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Vũ Tuấn

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-linh-tu-dan.webp

Bình luận