Chào chuyên gia. Tôi 30 tuổi, mới sinh con và đang gặp tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, mỗi lần gần chồng vô cùng đau rát, khó chịu. Điều này khiến tôi rất tự ti và lo lắng. Cho tôi hỏi có cách nào điều trị tình trạng này tại nhà không? Tôi xin cảm ơn chuyên gia. 

Nguyễn Hải Vân - Quảng Ninh

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Khô hạn, giảm ham muốn sau khi sinh con là tình trạng hầu hết chị em sẽ gặp phải. Điều này là do sau sinh, nội tiết tố nữ bị suy giảm cộng với các áp lực, căng thẳng khi chăm sóc con nhỏ, chế độ ăn uống thiếu khoa học.

Để điều trị tình trạng này tại nhà, bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản sau đây:

  • Tăng cường uống nước hàng ngày. Điều này vừa giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho cơ thể vừa cải thiện khô hạn sau sinh hiệu quả. Bạn hãy duy trì uống từ 1.5 - 2.5 lít nước/ngày nhé.
  • Có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giàu omega-3 và vitamin E vào chế độ ăn hàng ngày. Một số thực phẩm mà bạn nên tăng cường tiêu thụ bao gồm: cá hồi, các loại thịt trắng, rau xanh, hoa quả tươi, các loại hạt khô như hạt hướng dương, hạt bí,...
  • Tập luyện các bài tập kegel để tăng cường sức khỏe cho vùng kín, cải thiện tình trạng khô hạn hiệu quả.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, tránh thụt rửa quá sâu và nhiều lần trong ngày. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ, có độ pH phù hợp để tránh tổn thương vùng kín. 
  • Thoa và mát-xa vùng kín hàng ngày với dầu dừa hoặc kem dưỡng ẩm để giúp vùng da này mềm mại, cải thiện khô hạn hiệu quả.

Bên cạnh các phương pháp trên, để cải thiện tình trạng khô hạn sau sinh hiệu quả, bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Pregnenolone cùng Isoflavone, Đương quy, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh. 

Đây là viên uống có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn sau sinh an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn, chứng minh tính hiệu quả và độ an toàn nên bạn yên tâm sử dụng nhé.

Sản phẩm thảo dược này được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum), đảm bảo loại bỏ hoàn toàn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, nấm mốc, bụi bẩn, đồng thời chiết xuất được hàm lượng tối đa các hoạt chất trong các dược liệu, giúp cao dược liệu trong sản phẩm thơm ngon, giữ được màu mùi vị tự nhiên, chất lượng cao và dễ sử dụng.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận