Chào chuyên gia, tôi 45 tuổi, thời gian gần đây cơ thể tôi thường bị bốc hỏa cả sáng và đêm, uống thuốc nhưng không cải thiện là mấy mà không uống thuốc thì lại bốc hỏa bừng bừng, rất khó chịu. Chuyên gia cho tôi hỏi tình trạng này sẽ kéo dài bao lâu? Mong được tư vấn cách cải thiện tình trạng này ạ!

(Nguyễn Mai - Hòa Bình)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn Mai đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Bốc hỏa tiền mãn kinh kéo dài trong bao lâu?

Qua những gì bạn chia sẻ cũng như độ tuổi của bạn thì có thể thấy rằng, bạn đang ở giai đoạn tiền mãn kinh. Thời gian kéo dài của một cơn bốc hỏa còn phụ thuộc vào mỗi người. Theo thống kê, có khoảng 2 trong số 10 phụ nữ không bao giờ bị bốc hỏa. Những người khác có cơn bốc hỏa chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Nhưng cũng có những người có thể bị bốc hỏa trong 11 năm hoặc hơn. Tuy nhiên, trung bình, mỗi người phụ nữ bị bốc hỏa hoặc đổ mồ hôi ban đêm trong khoảng 7 năm.

Bạn không thể làm gì để tránh bốc hỏa xung quanh thời kỳ mãn kinh. Nhưng bạn có thể ngăn chặn những tác nhân có thể khiến chúng xảy ra thường xuyên hoặc trầm trọng hơn. Hãy tránh xa những yếu tố nguy cơ như căng thẳng, khói thuốc lá, rượu bia,... thay vào đó hãy thư giãn thật nhiều. Vào ban đêm, một chiếc "gối thư giãn" chứa đầy nước có thể giúp ích cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quạt vào ban ngày, mặc quần áo nhẹ, rộng rãi hơn được làm bằng sợi tự nhiên để thông thoáng mồ hôi.

Cách cải thiện tình trạng bốc hỏa tiền mãn kinh

Theo y học hiện đại, nguyên nhân bốc hỏa là do thiếu hụt nội tiết tố, nên muốn “hạ hỏa” thì chị em cần phải cân bằng lại các hormone trong cơ thể. Một trong số những lựa chọn bổ sung của nhiều chị em là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa tinh chất mầm đậu nành (isoflavone) và tinh chất củ mài (pregnenolone). Đây là 2 thành phần có vai trò quyết định đến việc giúp buồng trứng tự sản sinh ra nội tiết tố nữ thiếu hụt một cách tự nhiên nhất. Sự kết hợp giữa 2 thành phần này cùng với các thảo dược quý khác sẽ giúp cân chỉnh lượng nội tiết trong cơ thể để hạn chế những cơn bốc hỏa, đồng thời giúp nâng cao thể trạng, cải thiện sức khỏe cho chị em. Đây xứng đáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho chị em ở giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Ngoài ra, sản phẩm chứa bộ đôi này là một trong số rất ít các sản phẩm thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng và được các chuyên gia sản phụ khoa khuyên dùng. Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm đã được khẳng định trong nghiên cứu khoa học tại 2 bệnh viện đầu ngành đó là bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Phụ sản Trung ương, do đó bạn Mai có thể an tâm khi sử dụng.

Hi vọng những thông tin trên đã giải đáp được cho câu hỏi “bốc hỏa tiền mãn kinh kéo dài trong bao lâu?”. Để cải thiện tình trạng này, bạn Mai cũng như chị em hãy nhớ nên có một chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh, kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa tinh chất mầm đậu nành (isoflavone) và tinh chất củ mài (pregnenolone) mỗi ngày nhé.

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, hãy bình luận vào ô bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận