Chào chuyên gia. Tôi 35 tuổi, mang thai 5 tháng và đang bị u xơ tử cung 15mm. Hiện tại, tôi vẫn đi khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ và không gặp điều gì bất thường. Cho tôi hỏi bị u xơ tử cung có sinh thường được không? Tôi cần lưu ý gì để điều trị bệnh ạ? Mong chuyên gia giải đáp. 

(Hoàng Thanh Hương - Hà Nam)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Thanh Hương, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Với câu hỏi: “U xơ tử cung có sinh thường được không? Xin trả lời bạn như sau: Hiện tại khối u xơ của bạn kích thước 15mm còn khá nhỏ và chưa nghiêm trọng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị trí và sự phát triển của khối u trong thai kỳ mà sẽ xác định bạn sinh thường được hay không, cụ thể:

  • U xơ dưới niêm mạc: Loại u xơ tử cung này thường lồi vào trong lòng tử cung và chiếm chỗ làm tổ của thai, làm tăng nguy cơ sảy thai. Trong trường hợp khối u nhỏ và không ảnh hưởng quá nhiều đến mẹ và thai nhi thì mẹ bầu hoàn toàn có thể sinh thường.
  • U xơ dưới thanh mạc: Thông thường dạng u này không làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ nên phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể sinh thường.

Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Do đó, bạn Thanh Hương lưu ý khám thai định kỳ để thai nhi khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông nhé. Bên cạnh đó, để điều trị u xơ tử cung khi mang thai, bạn cần theo dõi sát sao sức khỏe, đi khám ngay khi có các bất thường như đau bụng, ra máu,... Sau khi sinh, bạn có thể thực hiện phẫu thuật bóc tách khối u hoặc điều trị Tây y, áp dụng các phương pháp điều trị, phòng ngừa tại nhà phù hợp để tránh khối u tái phát.

Ngoài ra, bạn Thanh Hương cần giữ tâm lý lạc quan, thoải mái, đừng quá lo lắng để em bé phát triển tốt nhé. Sau sinh con, bạn có thể kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao mỗi ngày và tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung cùng hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng hàng ngày để hỗ trợ giảm kích thước khối u và cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh do khối u gây ra nhé. 

Sản phẩm ra đời trên thị trường từ năm 2005, được bào chế dạng viên nang theo công nghệ lượng tử hiện đại. Sản phẩm thảo dược này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chứng minh hiệu quả và độ an toàn, nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Mới đây, sản phẩm đã vinh dự nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Bài viết đã giúp bạn Thanh Hương giải đáp thắc mắc: Bị u xơ tử cung có sinh thường được không? Nếu còn thắc mắc nào, bạn đừng ngần ngại đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận