Xin chào chuyên gia, gần đây em thường xuyên bị đau rát họng, điều này khiến em cảm thấy rất khó chịu khi nói chuyện hoặc nuốt thức ăn. Đau rát họng phải làm sao? Chuyên gia có thể tư vấn giúp em được không? (Hân - Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Đau rát họng là một triệu chứng phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như nhiễm virus, vi khuẩn, dị ứng, hoặc do trào ngược dạ dày. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thử để giảm triệu chứng đau rát họng:

  1. Súc miệng nước muối: Súc miệng với nước muối ấm có thể giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn trong họng. Hòa tan một muỗng cà phê muối trong một cốc nước ấm và súc miệng vài lần mỗi ngày.
  2. Uống nhiều nước: Giữ cho cổ họng luôn ẩm bằng cách uống đủ nước trong ngày. Tránh các loại nước ngọt có ga, caffeine và rượu vì chúng có thể làm tình trạng đau rát họng tồi tệ hơn.
  3. Trà thảo mộc: Uống trà thảo mộc như trà gừng, trà hoa cúc, hoặc trà bạc hà có thể giúp làm dịu cổ họng. Thêm một ít mật ong vào trà để tăng cường tác dụng kháng khuẩn và làm dịu.
  4. Ngậm kẹo ho: Ngậm kẹo ho có thể giúp kích thích tiết nước bọt và giữ ẩm cho cổ họng, giảm cảm giác đau rát.
  5. Nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi đầy đủ và tránh nói quá nhiều để giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn.

Ngoài ra, hiện nay còn có một giải pháp giúp hỗ trợ điều trị viêm họng, đau rát họng hiệu quả, an toàn, đã được nhiều người dùng cho hiệu quả tốt là sử dụng xịt họng thảo dược chứa thành phần chính là Hinokitiol (chiết xuất từ cây Hiba) kết hợp với tinh dầu khuynh diệp và tinh dầu bạc hà. Sản phẩm giúp giảm các triệu chứng của viêm họng, đau rát họng khó nuốt hay các triệu chứng khác như: ho, ho có đờm, giúp bạn cảm thấy thoải mái, ăn uống dễ dàng hơn.

Sản phẩm này còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất không có lợi cho sức khỏe có trong thảo dược, nhờ đó sản phẩm rất an toàn.

Nếu bạn còn có băn khoăn gì, hãy để lại bình luận bên dưới, chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Tai mũi họng

AE-0110-28.jpg

Bình luận