Câu hỏi:

Tôi bị đau khớp gối, đi lại khó khăn. Đi khám thì mới biết bị thoái hóa khớp gối. Gần đây tôi còn bị đau cả thắt lưng nữa. Tôi ra hiệu thuốc hỏi thì được chỉ cho uống Glucosamine. Tôi cũng uống rồi nhưng chỉ thấy thuyên giảm chút chứ chưa khỏi. Chưa thể đi lại như bình thường được. Theo như tôi tìm hiểu thì glucosamine phải dùng lâu dài, nhưng lại có tác dụng phụ. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi cách chữa?

Phương Linh - Ninh Bình

Trả lời:

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Glucosamin là một amino axit có nguồn gốc nội sinh, được cơ thể sản sinh ra nhưng giảm dần theo tuổi tác. Glucosamin cũng chính là thành phần giúp tổng hợp glycosaminoglycan cấu tạo nên mô sụn trong cơ thể. Glucosamin dùng lâu dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn... Do đó khi dùng glucosamin hay bất kỳ thuốc nào, bạn cũng đến hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ có chuyên môn để được giải đáp.

Tùy vào mức độ đau khớp gối, thoái hóa khớp gối sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Để hỗ trợ cải thiện tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

- Liệu pháp chườm lạnh: Giúp giảm đau khớp gối do viêm khớp hay chấn thương gây ra. Ngoài ra, liệu pháp chườm lạnh còn giúp gây tê tại chỗ, giảm cảm giác nóng rát, ngăn ngừa sưng mô tại vị trí tổn thương.

- Liệu pháp chườm nóng: Phù hợp với tình trạng đau khớp gối do thời tiết, bệnh lý, giúp tăng lưu thông máu về vị trí khớp tổn thương, làm giảm đau, tê bì, cải thiện cứng khớp, tăng khả năng vận động.

- Thực hiện bài tập thể dục vừa sức: Để trị đau nhức xương khớp hiệu quả, người bệnh nên duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày giúp tăng sức mạnh cho cơ bắp, giảm căng cứng cơ, phòng ngừa các bệnh xương khớp hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối

Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối

- Ăn uống lành mạnh: Giúp cải thiện tình trạng đau nhức khớp gối, ngăn ngừa thoái hóa tiến triển nặng hơn, nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Ngoài ra, để tình trạng đau nhức không tiến triển xấu đi, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, cay nóng,...

- Sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa màng vỏ trứng tự nhiên giàu collagen tuýp 2, glucosamine, chondroitin và acid hyaluronic giúp bổ sung dưỡng chất, giảm đau mỏi, cứng khớp, hỗ trợ khớp vận động linh hoạt hơn và ngăn ngừa thoái hóa khớp gối hiệu quả.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau khớp gối, thoái hóa khớp gối, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Chúc bạn sức khỏe! 

Dược sĩ Phương Mai

758.webp

Bình luận