Câu hỏi: Một tuần trở lại đây khớp tay tôi bị viêm, sưng đau và đỏ đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị thấp khớp và cho tôi thuốc về uống. Xin hỏi chuyên gia thấp khớp là bệnh gì và có thể chữa khỏi được không?  (Phạm Thị K. - Nam Định)

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn,

Thấp khớp (hay còn gọi là viêm khớp dạng thấp) là một bệnh tự miễn mãn tính, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công nhầm vào các mô khớp của chính mình. Điều này dẫn đến viêm nhiễm gây đau, sưng và tổn thương khớp, đặc biệt là ở các khớp nhỏ như khớp ngón tay, ngón chân, cổ tay và mắt cá chân.

Thấp khớp là bệnh mãn tính, không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng có thể kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa tổn thương khớp bằng các phương pháp điều trị bao gồm:

  • Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs): Giúp giảm đau và viêm.
  • Thuốc điều trị ức chế miễn dịch (DMARDs): Làm chậm tiến triển bệnh và ngăn tổn thương khớp.
  • Corticosteroid: Giảm viêm nhanh chóng.
  • Vật lý trị liệu: Giúp duy trì khả năng vận động của khớp.
  • Phẫu thuật: Nếu khớp bị tổn thương nghiêm trọng, phẫu thuật thay khớp có thể cần thiết.

Thap khop gay dau nhuc cac khop.webp

Thấp khớp gây đau, sưng, đỏ, nóng các khớp cần được điều trị sớm

Hiện tại, nếu bác sĩ đã cho thuốc thì bạn nên dùng theo đơn và tái khám theo lịch hẹn, đồng thời bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là thảo dược hy thiêm. Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy hy thiêm rất giàu darutin (một dẫn chất của acid salicylic) có tác dụng chống viêm, giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời, thảo dược này có khả năng điều hòa miễn dịch nên được sử dụng để điều trị bệnh lý xương khớp tự miễn như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến, viêm khớp mùa lạnh... và cải thiện tình trạng sưng đau khớp, cứng khớp, tê bì vai gáy, chân tay. Sản phẩm hỗ trợ còn được kết hợp thêm cùng các loại thảo dược khác như sói rừng, nhũ hương, bạch thược và các dưỡng chất MSM, magie, boron giúp hỗ trợ giảm triệu chứng viêm khớp, đau khớp, sưng khớp, cải thiện vận động hiệu quả nên bạn yên tâm sử dụng.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp!

Chuyên gia xương khớp

Dược sĩ Bình Nguyên

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thap-Linh

Bình luận