Chào chuyên gia! Tôi năm nay 58 tuổi, mới phát hiện bị gút. Nhiều người bảo bị gút sẽ ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Chuyên gia cho tôi hỏi, như vậy có thật không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn,

Bệnh gút và sức khỏe sinh lý nam giới có mối quan hệ mật thiết với nhau. Những người mắc bệnh gút có khả năng bị suy giảm chức năng thận. Trong khi đó, thận đóng vai trò quan trọng không chỉ giúp đào thải chất cặn bã mà còn là tạng chủ về tàng tinh, chủ mệnh môn, duy trì chức năng sinh lý, chứng di tinh, hoạt tinh, tiết tinh... Do đó, chức năng thận suy giảm có thể là nguyên nhân gây bệnh gút. Ngược lại, bệnh gút sẽ làm tình trạng suy thận ngày càng nặng hơn. Đây là lý do mà những người mắc bệnh gút sẽ bị giảm khả năng ham muốn tình dục và chức năng sinh lý cũng ảnh hưởng rõ rệt. Các biểu hiện cho thấy sự suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới có thể thấy như:

- Suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương.

- Đau gút gây mệt mỏi, tâm lý cáu gắt, giảm ham muốn.

- Người bệnh gút phải ăn uống kiêng khem và có thể dẫn đến không đủ dinh dưỡng cho cơ thể, từ đó làm giảm ham muốn và khả năng sinh lý.

- Gút mạn tính có thể xuất hiện tophi ở tay chân khiến việc cử động khó khăn, đau đớn khi quan hệ.

Nam giới bị gút có thể ảnh hưởng đến sinh lý

Để hỗ trợ kiểm soát bệnh gút hiệu quả, phòng ngừa khả năng ảnh hưởng đến sinh lý nam giới, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả. Sản phẩm hỗ trợ với thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng giúp tăng cường chức năng thận, từ đó giúp tăng đào thải axit uric, giảm đau khớp, hỗ trợ phòng ngừa tái phát cơn gút cấp và biến chứng. 

Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia xương khớp

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thong-Phong.webp

Bình luận