Câu hỏi: Chào chuyên gia, năm nay tôi 38 tuổi, gần tháng nay tôi thấy bị đau mỏi khớp gối, thi thoảng cứng khớp, khô khớp có tiếng kêu lục khục khi đứng lên ngồi xuống. Tôi muốn hỏi có mẹo dân gian nào chữa khô khớp tại nhà tốt không? Mong chuyên gia giải đáp sớm giúp tôi. Xin cảm ơn! 

(Nguyễn Hóa - Thái Bình) 

Trả lời 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Các triệu chứng bạn đang gặp phải là biểu hiện của khô khớp, Về các mẹo dân gian chữa khô khớp như tình trạng của bạn có rất nhiều. Bạn có thể tham khảo các cách sau: 

- Gừng: Gừng từ lâu đã trở thành vị thuốc dân gian quen thuộc được sử dụng trong các bài thuốc chữa đau nhức xương khớp, khô khớp. Cách thực hiện như sau: 

  • Giã nát gừng tươi rồi đem bọc trong chiếc khăn sạch. 
  • Đun 2 lít nước sau đó thả bọc vải chứa gừng vào trong nồi nước rồi nhấc lên. 
  • Gấp khăn làm 4 phần sau đó đắp lên khớp bị khô và đau. 
  • Thời gian đắp tối thiểu từ 25 - 30 phút, mỗi ngày nên đắp 3 lần để thấy hiệu quả.

Đắp gừng giúp cải thiện tình trạng đau khớp, khô khớp hiệu quả.webp

Đắp gừng giúp cải thiện tình trạng đau khớp, khô khớp hiệu quả 

  • Ngải cứu: Ngải cứu có tác dụng giảm sưng, tiêu viêm do bệnh xương khớp rất tốt. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất sterol tự nhiên trong ngải cứu có thể kiểm soát tốt hiện tượng khô khớp. Cách chữa khô khớp bằng ngải cứu thực hiện như sau:
  • Chuẩn bị khoảng 100g ngải cứu tươi, lấy cả thân thuốc; 2 chén rượu trắng. 
  • Ngải cứu phải rửa sạch để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Cho ngải cứu vào sao đều trên chảo nóng, thêm rượu đã chuẩn bị.
  • Khi thấy lá ngải mềm ra thì tắt bếp, lấy lá đắp trực tiếp lên khớp gối bị sưng, đau, nóng.

Bên cạnh việc thực hiện các bài thuốc dân gian nêu trên, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là thảo dược hy thiêm. Các nghiên cứu trên thế giới cho thấy hy thiêm rất giàu darutin (một dẫn chất của acid salicylic) có tác dụng chống viêm, giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời, thảo dược này có khả năng điều hòa miễn dịch nên được sử dụng để điều trị bệnh lý xương khớp tự miễn như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến, viêm khớp mùa lạnh... và cải thiện tình trạng sưng đau khớp, cứng khớp, tê bì vai gáy, chân tay.  Bạn nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa hy thiêm kết hợp thêm cùng các loại thảo dược khác như sói rừng, nhũ hương, bạch thược và các dưỡng chất MSM, magie, boron giúp hỗ trợ giảm triệu chứng viêm thoái hóa khớp, đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay hiệu quả. Dùng cho người bị viêm khớp, dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp!

Dược sĩ Bình Nguyên

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thap-Linh

Bình luận