Xin chuyên gia cho cháu hỏi các dấu hiệu tiền mãn kinh sớm là gì? Cháu năm nay 35 tuổi, có chồng và 2 con, vẫn yêu chồng nhưng hơn 1 năm nay cháu không có cảm hứng với chuyện vợ chồng nữa. Xin chuyên gia cho cháu vài lời khuyên!

(Ngọc Mai - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Các dấu hiệu tiền mãn kinh sớm

Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm cũng giống như các dấu hiệu của một giai đoạn tiền mãn kinh bình thường, chỉ khác là nó xảy ra sớm hơn, thường trước 40 tuổi. Bạn có thể lưu ý một số dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm như sau:

  • Thay đổi chu kỳ kinh nguyệt: Dấu hiệu chính của tiền mãn kinh sớm là chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá dài hoặc quá ngắn, lượng máu kinh nguyệt ra ít hoặc nhiều hơn và xuất hiện trước 40 tuổi. Cuối cùng, chu kỳ kinh nguyệt sẽ ngừng hoàn toàn và không xuất hiện nữa.
  • Nóng bừng hay bốc hỏa: Bạn có cảm giác nóng xuất hiện đột ngột, bốc hỏa trong thời gian ngắn, thường xảy ra ở mặt, cổ, ngực và có thể làm cho da của bạn đỏ bừng, đổ mồ hôi.
  • Đổ mồ hôi đêm: Bốc hỏa thường xuyên xảy ra vào ban đêm khiến bạn bị đổ mồ hôi khi ngủ.
  • Mất ngủ, khó ngủ: Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh thường khó ngủ. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh hơn so với bình thường.
  • Suy giảm ham muốn tình dục: Khi lượng hormone estrogen suy giảm, phụ nữ trong giai đoạn này thường giảm ham muốn tình dục. Thêm vào đó, hormon này suy giảm gây tình trạng khô âm đạo, đau và ngứa hoặc khó chịu khi quan hệ tình dục.
  • Thay đổi cảm xúc: Phụ nữ tiền mãn kinh sớm thường thay đổi cảm xúc rất thất thường, khó kiềm chế cảm xúc. Đôi khi hay lo lắng, trầm buồn, cáu kỉnh hay nóng tính.
  • Cảm giác đánh trống ngực: Nhịp tim có thể tăng lên gây ra cảm giác đánh trống ngực ở những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh.
  • Bị loãng xương: Đây cũng là dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm. Khi hormon estrogen suy giảm gây mất lượng lớn canxi ra khỏi xương, gây loãng xương.

Xem thêm: Nhận biết dấu hiệu tiền mãn kinh và các vấn đề bạn cần lưu ý

Nên làm gì khi xuất hiện dấu hiệu tiền mãn kinh sớm?

Nếu bạn thấy chuyện chăn gối không còn hứng thú, rất có thể bạn đang bị tiền mãn kinh sớm. Để chắc chắn bạn có thể thăm khám để thực hiện một số xét nghiệm. Ngoài ra, bạn nên xây dựng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để cải thiện tình trạng mãn kinh sớm một cách an toàn và hiệu quả. Nổi bật trong đó là sản phẩm thảo dược chứa chiết xuất mầm đậu nành (isoflavone) và chiết xuất củ mài đắng (pregnenolone).

Sản phẩm này đã được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ chứng minh có khả năng cân bằng nội tiết tố nữ và cải thiện nhanh chóng các triệu chứng mãn kinh sớm ở nữ giới như bốc hỏa, đổ nhiều mồ hôi về đêm, giảm ham muốn, mất ngủ,… Ngoài ra, chất isoflavone và pregnenolone cũng góp phần hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống lão hoá và các tác nhân gây bệnh ở phụ nữ. Việc bổ sung sản phẩm có chứa tinh chất củ mài và tinh chất mầm đậu nành là lựa chọn an toàn cho phụ nữ, giúp giữ gìn và kéo dài tuổi thanh xuân hữu hiệu mà bạn có thể tham khảo sử dụng sớm đấy nhé!

Trên đây là những thông tin hữu ích về dấu hiệu tiền mãn kinh sớm và biện pháp khắc phục từ thảo dược. Hy vọng đã giúp bạn Mai có câu trả lời chính xác cho băn khoăn của mình! Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, hãy bình luận vào ô bên dưới để được chuyên gia giải đáp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận