Từ ngàn đời nay, ông cha ta đã sử dụng nhiều bài thuốc từ các thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ điều trị các bệnh lý tim mạch, suy tim. Trong đó đứng đầu là thảo dược Đan sâm với công dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, phá ứ. Cùng tìm hiểu thêm về vị thảo dược này trong bài biết dưới đây.

Đan sâm - Vị thuốc cổ từng cứu sống Tào Tháo khỏi cơn đau tim

Theo Thái Bình Ngự Lãm, Tào Tháo bị chứng đau ngực dữ dội và thường xuyên sử dụng Đan sâm để điều trị, hôm nào không có thuốc là lại tái phát cơn đau ngực như chết đi sống lại. Ngày nào Tào Tháo cũng phải uống một chén thuốc Đan sâm thì ngực mới dễ chịu, nhịp tim ổn định, hết khó thở, sức khỏe tăng cường, trí óc minh mẫn. 
Đan sâm là một loại thảo dược nổi tiếng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị bệnh tim với tác dụng hoạt huyết, tán ứ, giảm đau và an thần.
Trong y học cổ truyền cũng có lưu truyền một câu nói rằng "Nhất vị Đan sâm ẩm bằng công đồng Tứ vật thang" cho thấy một vị Đan sâm uống cũng có tác dụng tương đương với bài thuốc Tứ vật thang khẳng định tác dụng hiệu quả của Đan sâm trong việc bổ huyết, hoạt huyết và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch hiệu quả. 

Vị thuốc Đan sâm từng cứu sống Tào Tháo khỏi các cơn đau tim dữ dội.webp

Vị thuốc Đan sâm từng cứu sống Tào Tháo khỏi các cơn đau tim dữ dội

Công dụng của Đan sâm với bệnh tim mạch, suy tim được y học hiện đại kiểm chứng

Y học hiện đại soi sáng y học cổ truyền, thực tế các nhà khoa học tại Trung Quốc và Nhật Bản đã nghiên cứu kỹ hơn về Đan sâm trong các nghiên cứu năm 2010, 2011 và gần nhất là 2019 cho thấy trong thảo dược này có chứa nhiều hoạt chất sinh học tốt cho hệ tim mạch. Cụ thể:

  • Danshensu: Đây là nhóm các hợp chất axit polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, chống đông máu, chống huyết khối, ổn định lipid máu và cải thiện lưu thông máu. Danshensu là một hoạt chất sinh học lý tưởng giúp bảo vệ tim khỏi tổn thương do thiếu máu cơ tim, giúp  tái tạo mạch máu sau nhồi máu cơ tim.
  • Tanshinone IIA: Đây là một loại hợp chất khác có trong Đan sâm có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, chống sự dày lên của thành nội mạc mạch máu, ức chế sự phát triển của phì đại thất trái, thúc đẩy thoái hóa fibrin và ức chế hình thành huyết khối. Tanshinone IIA cũng có thể giúp cải thiện chức năng tim và giảm nguy cơ suy tim.
  • Acid chlorogenic: Có tác dụng chống oxy hóa và có thể giúp hạ huyết áp và cải thiện chức năng tim.
  • Salvianolic acid: Có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, giúp bảo vệ tim khỏi tổn thương do thiếu máu cơ tim, suy tim tốt hơn. 

Đan sâm hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, suy tim.webp

Đan sâm hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, suy tim

Đan sâm còn có thể làm giãn động mạch vành, giảm độ dày nội mạc động mạch cảnh, giúp hạ huyết áp cả kỳ tâm thu và tâm trương, ức chế sự kết tập tiểu cầu, và ngăn ngừa chất oxy hóa lipoprotein mật độ thấp (LDL). Đan sâm có tác dụng ngăn ngừa chứng phì đại thất trái với cơ chế ức chế hoạt động của aldosteron tim.
Vì thế Đan sâm có vai trò quan trọng không thể được thay thế trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch như:

  • Bảo vệ cơ tim, giảm nhu cầu tiêu thụ oxy của cơ tim
  • Ngăn nhồi máu cơ tim và nhồi máu cơ tim cấp tính, cải thiện bệnh mạch vành, phòng chống bệnh tim thiếu máu cục bộ, chống đau thắt ngực.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh
  • Phòng chống suy tim, chống xơ vữa động mạch, phòng chống tái hẹp động mạch, phòng ngừa nội mạc động mạch, phòng và điều trị rung thất tăng huyết áp. 

Sản phẩm có thành phần chính là Đan sâm giúp hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, suy tim hiệu quả

Ứng dụng tinh hoa từ y học cổ truyền, hiện nay đã có sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, suy tim có thành phần chính là Đan sâm, kết hợp thêm Hoàng đằng, cao Natto, L-carnitine, Magie, được bào chế bằng công nghệ lượng tử tiên tiến. 
Sản phẩm đã được được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện TWQĐ 108 và được đăng tải nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng và trị liệu Canada năm 2014, chứng minh hiệu quả hỗ trợ điều trị suy tim mạn tính, giúp giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, ho, phù nề, giảm tần suất nhập viện cho người bệnh hiệu quả. 

Sản phẩm chứa Đan sâm được nghiên cứu lâm sàng hiệu quả cho người bệnh tim.webp

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện suy tim đã được nghiên cứu lâm sàng có thành phần Đan sâm

Sản phẩm từ thảo dược nên rất an toàn, lành tính và hoàn toàn có thể dùng chung với các thuốc điều trị tây y để hỗ trợ điều trị suy tim mà không lo ảnh hưởng đến các cơ quan gan thận dạ dày.
Khi sử dụng sản phẩm thì người bệnh nên uống khi bụng đói là trước bữa ăn 30 phút và sau ăn khoảng 1 giờ, nên uống cách xa các thuốc tây điều trị từ 1-2 tiếng. Người bệnh suy tim cũng nên uống từ 3-6 tháng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé. 
Theo VNEconomy, đã có đến gần 98% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả hỗ trợ giảm đau ngực, khó thở, ho, phù nề, giúp cải thiện bệnh tim mạch, suy tim. Sản phẩm cũng vừa được nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024 nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách điều trị các bệnh lý tim mạch, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

ITK banner DPAA.png

Bình luận