Câu hỏi: Chào chuyên gia, cứ mỗi lần chuẩn bị thay đổi thời tiết như sắp mưa, bão, gió mùa về hoặc bước vào đợt nắng nóng mới là tôi lại thấy đau đầu. Ban đầu chỉ nhẹ nhàng nhưng cơn đau tăng dần, khoảng 1-2 ngày lại hết. Vì sao cứ thay đổi thời tiết lại đau đầu và có cách nào giảm đau đầu an toàn không, thưa chuyên gia?

(Như Anh - Hà Nội)

Trả lời: 

Đau đầu mỗi khi thay đổi thời tiết là tình trạng xảy ra phổ biến đối với mọi lứa tuổi, có thể do nhiều nguyên nhân. Việc tăng hoặc giảm nhiệt độ có thể gây rối loạn co thắt mạch máu, từ đó làm thay đổi lưu thông máu trong cơ thể, khiến lượng máu lên não thay đổi, gây co thắt mạch máu trong não nên đau đầu. Nhiều người giống bạn, nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết, nên được gọi vui là "cỗ máy dự báo thời tiết". Họ thường là người làm nhiều công việc trí óc, căng thẳng, ngủ kém, rối loạn nội tiết (đặc biệt phụ nữ từ 40-50 tuổi là đối tượng nhiều nhất), ăn ngủ không điều độ. Nhóm người này bình thường đã hay đau đầu, gặp dịp thay đổi thời tiết lại dễ đau đầu hơn.

Tôi khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp giảm đau đầu bằng cách sử dụng thảo dược tự nhiên. Điển hình như sản phẩm giảm đau thảo dược từ vỏ cây liễu kết hợp với bộ ba cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate, được sản xuất bằng công nghệ lượng tử giúp tác động trực tiếp vào các nguyên nhân gây đau. Ví dụ, chiết xuất vỏ cây liễu chứa salicin, một hoạt chất sinh học, sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có khả năng ức chế prostaglandin (chất gây đau) và giảm ngưỡng đau, giúp giảm đau từ các cảm biến đau. Ngoài ra, một số loại thảo dược như Huyền hồ sách, Tam lăng, Bán biên liên, Tô mộc, Sơn đậu căn, cung cấp khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus và bảo vệ vỏ bọc dây thần kinh, giúp giảm và ngăn ngừa đau âm ỉ do nguyên nhân thần kinh. Huyền hồ sách, đặc biệt, có khả năng hoạt huyết, thích hợp cho những người đau đầu do tuần hoàn máu não kém.

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe! 

Thành phần chính Vỏ cây liễu kết hợp bộ 3 (Cao sơn đậu căn, MSM, Kẽm salicylate).png

Bình luận