Câu hỏi: Tôi bị zona, đã uống và thoa thuốc tây, đến nay vết thương đã lành nhưng vẫn thấy đau, bỏng rát, nhói. Vậy tôi có thể chữa đau sau zona bằng y học cổ truyền như dùng thảo dược được không?

(Nguyễn Ninh, Phú Thọ)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến đội ngũ chuyên gia chúng tôi.

Đau dây thần kinh, bỏng rát sau mắc zona là một hội chứng đau mạn tính, thường hay gặp sau khi mắc bệnh zona cấp tính, khó trị và đôi khi rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Với sự tiến bộ của khoa học hiện đại cùng với những giá trị bền vững mà y học cổ truyền mang lại, tôi khuyên bạn nên lựa chọn phương pháp giảm đau sau zona bằng cách sử dụng thảo dược tự nhiên. Đây là một phương pháp giảm đau an toàn, hiệu quả được nhiều chuyên gia đánh giá cao và nhiều người tin tưởng sử dụng bởi vì tác động toàn diện, trực tiếp đến nguyên nhân gây ra đau sau zona. Điển hình như sản phẩm giảm đau thảo dược từ vỏ cây liễu kết hợp với bộ ba cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate, giúp tác động trực tiếp vào các nguyên nhân gây đau:

  • Giảm đau do nguyên nhân thụ cảm thể: Chiết xuất vỏ cây liễu có chứa hoạt chất salicin, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic. Đây là hoạt chất có tác dụng kìm hãm thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.
  • Giảm đau do nguyên nhân thần kinh: Chiết xuất từ bộ 3 thành phần cao sơn đậu căn, MSM, kẽm salicylate trong sản phẩm giảm đau thảo dược này có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc myelin, ngăn ngừa các xung điện thần kinh bị rò rỉ ra ngoài, từ đó ngăn chặn hiệu quả những cơn đau do nguyên nhân thần kinh gây ra, điển hình như trường hợp đau sau zona thần kinh.

Đặc biệt, sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược nên rất lành tính, không gây tác dụng phụ khi dùng để giảm đau kéo dài. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn nên sử dụng liên tục sản phẩm có thành phần chính hợp hoan bì từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất!

Nếu còn băn khoăn bạn có thể để lại câu hỏi tại phần bình luận để được giải đáp kịp thời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe! 

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận