Chào chuyên gia, em 29 tuổi bị hôi miệng nhiều năm nay mặc dù ngày nào em cũng đánh răng 2 lần sáng, tối. Em đã đi khám nha khoa cũng không mắc bệnh lý răng miệng gì. Xin hỏi chuyên gia em nên thực hiện thêm biện pháp nào để cải thiện tình trạng hôi miệng ạ? Mong chuyên gia tư vấn! (Nguyễn Trung - TP. Hồ Chí Minh).

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sức khỏe răng miệng phản ánh các tình trạng của răng, nướu và khoang miệng. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách sẽ ngăn ngừa các bệnh về nướu, cải thiện tình trạng hôi miệng và mang lại sự tự tin. Hãy áp dụng các biện pháp chăm sóc răng miệng cơ bản dưới đây để lấy lại hơi thở thơm mát: 

- Đánh răng 2 lần mỗi ngày: Thực hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là biện pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng cơ bản và bạn vẫn đang thực hiện đúng.

- Đánh răng đúng cách: Để chăm sóc sức khỏe răng miệng, đánh răng thường xuyên thôi là chưa đủ mà thao tác đánh răng phải đúng cách. Cụ thể: Để bàn chải răng nằm ngang và nghiêng một góc khoảng 45 độ. Chải nhẹ nhàng mặt ngoài của tất cả răng ở hàm trên và hàm dưới hoặc xoay tròn bàn chải đánh răng. Thực hiện tương tự với mặt trong của răng. 

Đặt lông bàn chải răng song song với các mặt nhai của răng rồi nhẹ nhàng di chuyển bàn chải khoảng 10 lần từ trong ra ngoài.

- Vệ sinh lưỡi: Khi chăm sóc răng miệng hãy kết hợp chải răng với chải mặt trên lưỡi từ trong ra ngoài bằng bàn chải răng hoặc dụng cụ chải lưỡi chuyên dụng. Vì nhiều trường hợp hôi miệng có thể xuất phát từ lưỡi. 

- Dùng chỉ nha khoa: Chỉ nha khoa hoặc tăm nước sẽ nhẹ nhàng lấy đi những mẩu thức ăn nhỏ bị nhét vào trong kẽ răng mà không làm tổn thương nướu răng.

- Sử dụng nước súc miệng: Việc súc miệng với nước kháng khuẩn có thể cải thiện tình trạng hôi miệng và ngăn ngừa các bệnh về răng lợi. Nước súc miệng giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng theo 3 cách:

  • Tái khoáng hóa cho răng.
  • Giảm lượng axit trong miệng.
  • Làm sạch những khu vực khó chải ở trong nướu và xung quanh nướu.

Đặc biệt một trong những loại nước súc miệng được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay đó chính là dung dịch có thành phần chính sáp ong trong cồn kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay giúp “đẩy lùi” hôi miệng hiệu quả. Sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất giúp tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu và loại bỏ tạp chất gây hại.

Sản phẩm không chỉ giúp cải thiện hôi miệng, chảy máu chân răng, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng mà còn cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, cầm máu, giúp lợi chắc, răng khỏe nên có thể yên tâm sử dụng cho mọi đối tượng nhé!

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Box-NTDT (1).webp

Bình luận