Chào chuyên gia, bé nhà em 5 tuổi, bé rất hay bị viêm mũi họng, có đợt mũi còn chuyển sang vàng, đặc và mùi rất tanh. Lần nào cũng phải uống thuốc mới khỏi. Xin hỏi chuyên gia có cách nào để phòng ngừa viêm mũi họng cho trẻ không ạ? Mong chuyên gia tư vấn! 

Thu Hà, Bắc Giang

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hầu hết trẻ bị viêm mũi họng là do virus như Adenovirus, Rhinovirus,… hoặc vi khuẩn như liên cầu khuẩn,… Trẻ dưới 3 tuổi có thể bị viêm mũi họng 4-6 lần/năm và trẻ em đã đến nhà trẻ, đến trường có thể mắc bệnh viêm mũi họng 6-10 lần/năm.

Bệnh viêm mũi họng ở trẻ lây lan thông qua tiếp xúc với các giọt bắn chứa virus, vi khuẩn gây bệnh. Do đó, để phòng tránh bệnh, mẹ có thể thực hiện các biện pháp sau:

  • Tập cho trẻ thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khử khuẩn.
  • Tránh cho trẻ tiếp xúc với người đang mắc bệnh hoặc có dấu hiệu nhiễm bệnh viêm mũi họng.
  • Vệ sinh không gian sống, khu vực trẻ chơi đùa và đồ chơi của trẻ. Đảm bảo môi trường sống của trẻ trong lành, không ẩm mốc, khói bụi và khói thuốc lá…
  • Tránh cho trẻ dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác.
  • Khi ho, hắt hơi, xì mũi… hướng dẫn trẻ dùng khăn giấy che miệng, mũi, sau đó vứt vào thùng rác và rửa tay ngay lập tức.
  • Tiêm phòng đầy đủ và đúng lịch các mũi vacxin cho trẻ.
  • Thường xuyên vệ sinh mũi và miệng cho trẻ bằng nước muối sinh lý.
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học và cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày. Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất cần thiết giúp trẻ tăng sức đề kháng. 
  • Giữ ấm cho trẻ khi thời tiết trở lạnh, đặc biệt là vùng cổ, ngực, bàn chân và bàn tay.

Bên cạnh đó, cha mẹ cần tăng sức đề kháng đường hô hấp cho con bằng việc bổ sung lợi khuẩn. Tiêu biểu hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu lợi khuẩn hô hấp Bacillus Subtilis và Bacillus Clausii để sản xuất thành công sản phẩm xịt/nhỏ mũi họng lợi khuẩn chuyên dùng cho đường hô hấp. 

Đối với những tác nhân gây bệnh đã xâm nhập vào cơ thể, kháng thể IgA do lợi khuẩn sinh ra sẽ giúp bất hoạt tác nhân gây bệnh. Đồng thời, ức chế sự sinh sản và trung hòa độc tính chúng tiết ra. Nhờ đó, lợi khuẩn hô hấp giúp tổn thương ở mũi họng nhanh lành. Đặc biệt, nhỏ và xịt mũi họng lợi khuẩn được ứng dụng công nghệ bao vi nang hiện đại giúp đảm bảo hơn 90% lợi khuẩn bền vững, sống sót đến niêm mạc hô hấp và phát huy tác dụng.

Trên thực tế, đây là giải pháp cho thấy có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm. Vậy nên các ba mẹ có thể yên tâm lựa chọn cho con.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng quên để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bé và gia đình mạnh khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Subavax-giam-viem-ho.jpg

Bình luận