Dạo gần đây tôi thấy bị đi tiểu đêm 2-3 lần, xem vô tuyến tư vấn thì có vẻ như là dấu hiệu suy thận. Sắp tới tôi quyết định đi khám xem thế nào. Vậy cần chuẩn bị gì khi đi khám suy thận?

(Đào Thị Hạnh, Hưng Yên)

Chuyên gia trả lời: Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Khám suy thận là bước đầu quan trọng giúp chẩn đoán bệnh chính xác, từ đó điều trị an toàn, hiệu quả hơn. Thông thường, khi đi khám suy thận sẽ có 2 bước chính, đó là kiểm tra lâm sàng (hỏi triệu chứng và khai thác bệnh sử) và khám cận lâm sàng. Dựa vào các thông tin mà người bệnh cung cấp, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán lâm sàng và chỉ định thực hiện một số xét nghiệm phù hợp. 

Để chuẩn bị xét nghiệm suy thận, người bệnh có thể lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ: Hỏi bác sĩ để biết chính xác loại xét nghiệm cần thực hiện, thời gian và những hướng dẫn cụ thể khác.
  • Hướng dẫn thực hiện: Trước khi thực hiện xét nghiệm suy thận, chị nên tham khảo hướng dẫn của nhân viên y tế. Họ sẽ giải thích cho chị về quá trình xét nghiệm và những thứ cần chuẩn bị. Điều này sẽ giúp chị hiểu rõ hơn về quá trình xét nghiệm và tạo điều kiện cho việc tiến hành thuận lợi hơn.
  • Tránh thức ăn và nước uống: Trước khi xét nghiệm suy thận, chị cần tránh đồ ăn chứa nhiều chất béo, nhiều đường hoặc thức uống có chứa cafein, cồn hoặc thuốc lá trong vòng 24 giờ. 
  • Báo cho bác sĩ về thuốc đang sử dụng: Trước khi thực hiện xét nghiệm suy thận, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ về những loại thuốc, viên bổ sung dinh dưỡng hoặc thảo dược đang sử dụng. Một số loại có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm, vì vậy bác sĩ sẽ hướng dẫn việc có cần ngừng sử dụng hoặc không.

Bên cạnh việc phát hiện sớm, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện bệnh suy thận. Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính dành dành. Thảo dược này đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh có tác dụng đối với thận. 

Theo nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2017, chiết xuất từ quả cũng như thân cây dành dành có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận, chống xơ hóa và giảm tổn thương thận. Sản phẩm là công thức độc đáo khi kết hợp dành dành cũng nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo,... theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ cải thiện triệu chứng, làm chậm tiến triển, ngăn ngừa suy thận do tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh về thận. Khảo sát cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm Ích Thận Vương chứa thành phần dành dành lên đến 92,9%. Mới đây, sản phẩm vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia”.

Thông qua bài viết trên, hy vọng chị đã tìm được đáp án cho câu hỏi: Cần chuẩn bị gì khi khám suy thận? Nếu còn bất cứ câu hỏi gì về vấn đề này, chị hãy bình luận bên dưới để được giải đáp.

Chúc chị nhiều sức khỏe!

Chuyên gia Thận - Tiết niệu

banner web sản phẩm.jpg

Bình luận