Xin chào chuyên gia, tôi là phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh và thường xuyên gặp cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm. Tôi muốn biết có những phương pháp điều trị nào hiệu quả cho tình trạng này. Chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi không?

(Oanh - TP.HCM)

Trả lời:

Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. 

Cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm là các triệu chứng phổ biến ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Dưới đây là một số phương pháp và lối sống có thể giúp giảm các triệu chứng này:

- Hormone thay thế: Nếu triệu chứng quá nặng, bác sĩ có thể đề xuất hormone thay thế, đặc biệt là estrogen và progesterone. Tuy nhiên, việc sử dụng hormone cần được thảo luận và giám sát chặt chẽ.

- Thay đổi lối sống: Cố gắng duy trì một lối sống lành mạnh với chế độ ăn cân đối, tăng cường vận động thể chất và giảm căng thẳng có thể giúp giảm triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm.

- Điều chỉnh môi trường ngủ: Sử dụng chăn mỏng và thoáng khí, giảm nhiệt độ phòng, tránh các thức ăn và thức uống kích thích trước khi đi ngủ có thể giúp giảm tần suất xuất hiện cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm.

- Thực hành thiền và yoga: Các phương pháp giảm căng thẳng như thiền và yoga có thể giúp kiểm soát stress và giảm cơn bốc hỏa.

Lưu ý rằng mỗi người phản ứng khác nhau với các phương pháp điều trị. Nếu triệu chứng của chị gặp nhiều khó khăn, hãy thảo luận với bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng của mình.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng bốc hỏa, chị nên kết hợp sử dụng thêm viên uống chứa bộ đôi trinh nữ Châu Âu và bột ngọc trai giúp hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ. Viên uống có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất thân thiện, dễ hấp thu, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh nội tiết tố nữ từ bên trong, cải thiện các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, đổ mồ hôi đêm, rối loạn tâm trạng, da khô sạm,... hiệu quả, an toàn. 

Nếu chị còn có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

banner NTTNAA.jpg

Bình luận