Xin chào chuyên gia, em 30 tuổi đang gặp rối loạn kinh nguyệt và muốn biết có cách để cải thiện tình trạng này. Chuyên gia có thể tư vấn cho em về cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà được không?

(Hồng - Thanh Hóa)

Trả lời:

Chào bạn,

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt như căng thẳng, sử dụng thuốc, rối loạn hormone, ăn uống không khoa học,... Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thử tại nhà để giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt:

  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Bảo đảm có một chế độ ăn uống cân đối, giàu chất dinh dưỡng, và đủ năng lượng sẽ giúp chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn. Đồng thời, bạn nên hạn chế đường, caffeine, cồn và thực phẩm chứa chất béo vì chúng làm cho tình trạng rối loạn kinh nguyệt trở nên trầm trọng hơn.
  • Vận động thể chất: Tập thể dục đều đặn có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt và giảm triệu chứng như đau bụng, hông, ngực trong kỳ kinh nguyệt.
  • Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, hãy giải tỏa căng thẳng bằng cách ngồi thiền, tập yoga, hoặc đọc sách.
  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể làm tăng stress và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh. Do đó, ngủ đủ giấc cũng là cách giúp cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Tuy nhiên, nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng thì nên thăm khám để xác định đúng nguyên nhân và tìm cách khắc phục sớm.

Bên cạnh thực hiện các biện pháp đã nêu trên, đội ngũ chuyên gia đầu ngành cũng khuyên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Dẫn đầu là sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine hỗ trợ lưu thông khí huyết rất tốt. Ngoài ra sản phẩm còn kết hợp với đan sâm, đương quy, sài hồ bắc, hương phụ và nga truật giúp nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa mang đến tác dụng hỗ trợ điều hoà chu kỳ kinh nguyệt. Hiệu quả và tính an toàn của sản phẩm chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine đã được chứng minh lâm sàng tại 3 bệnh viện lớn trong cả nước nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

 

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận