Hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 34 tuổi, dạo gần đây thấy răng ê buốt, đi kiểm tra thì hóa ra bị tụt lợi. Tôi nên có chế độ ăn uống như thế nào để cải thiện tình trạng tụt lợi ạ? Tôi xin cảm ơn! (Thanh Nga, Hà Nội).

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Xin cung cấp một số thông tin đến bạn như sau:

Chế độ ăn uống đóng vai trò khá quan trọng để cải thiện tình trạng tụt lợi. Cụ thể như sau:

- Trà xanh chứa hoạt chất có tác dụng cải thiện sức khỏe răng miệng rất tốt. Nhờ vậy tình trạng tụt nướu, lợi sẽ được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm tuyệt vời. Thường xuyên sử dụng trà xanh sẽ giúp bạn loại bỏ mảng bám răng, cải thiện tình trạng tụt lợi hiệu quả.

- Các loại quả giàu vitamin C: Vitamin C giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục tổn thương rất hiệu quả. Bởi vậy, bạn đừng quên bổ sung vitamin C qua các thực phẩm như: Cam, bưởi, quýt, dâu tây,….khi bị tụt lợi. Tuy nhiên, các loại quả giàu vitamin C lại có hàm lượng axit khá cao, có thể phá hủy men răng nên bạn cần sử dụng một cách hợp lý.

-  Các loại rau củ giàu chất xơ: Chất xơ có khả năng loại bỏ mảng bám, làm sạch răng sâu trong từng kẽ răng, đồng thời chất xơ còn giúp kích thích sự hoạt động của tuyến nước bọt. Vì vậy sẽ giúp phòng ngừa và cải thiện tụt lợi hiệu quả. Một số thực phẩm giàu chất xơ thường có trong các loại rau xanh như: Rau mồng tơi, rau ngót, rau cải, rau bina,…. có thể ăn trực tiếp hoặc xay ra lấy nước cốt, sinh tố.

- Các loại hạt: Một số loại hạt như hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, óc chó,… có hàm lượng vitamin C, khoáng chất, chất xơ, protein,…dồi dào. Đây đều là những chất giúp người bệnh củng cố sức khỏe răng miệng rất tốt. Vì vậy, bệnh tụt lợi cũng sớm được cải thiện.

- Thực phẩm giàu Omega-3: Thực phẩm giàu Omega-3 chủ yếu có trong các loại cá như: Cá mòi, cá hồi, cá ngừ, cá trích,….Nhóm chất này có tác dụng bảo vệ nướu tối ưu.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng hàng ngày dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn cung cấp tới 210 vitamin, khoáng chất, đây là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho nướu lợi, giúp điều hòa và nâng cao miễn dịch cho tế bào, chống lại vi khuẩn, virus gây tụt lợi. 

Đặc biệt, dung dịch nha với thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng tế bào nướu lợi. 

Nếu còn thắc mắc nào cần giải đáp, bạn hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia nha khoa

 

Bình luận