Xin chào chuyên gia, tôi năm nay 43 tuổi đã bắt đầu cảm thấy một số thay đổi về cơ thể của mình và có thể đang bắt đầu bước vào giai đoạn mãn kinh. Tôi muốn biết về những dấu hiệu mãn kinh để có thể nhận biết. Chuyên gia có thể giải đáp giúp tôi không? (Hương - TP.HCM)

Trả lời:

Chào chị, cảm ơn chị đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Quá trình mãn kinh là giai đoạn mà cơ thể của phụ nữ bắt đầu chuyển từ thời kỳ sinh sản sang thời kỳ mãn kinh. Lúc này việc sản xuất hormone estrogen và progesterone giảm dần và kết thúc kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến của quá trình mãn kinh:

  • Rụng trứng không đều: Chu kỳ kinh nguyệt trở nên không đều và thay đổi, có thể dài hơn hoặc ngắn hơn so với bình thường, hoặc thậm chí không có kinh nguyệt trong một thời gian dài.
  • Đổ mồ hôi đêm: Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của mãn kinh là đổ mồ hôi đêm, gây ra cảm giác nóng bừng vào ban đêm.
  • Thay đổi tâm trạng: Cảm giác căng thẳng, lo lắng, hoặc trầm cảm cũng có thể xuất hiện trong quá trình mãn kinh do sự suy giảm hormone estrogen.
  • Khô âm đạo: Giảm sản xuất estrogen có thể dẫn đến tình trạng khô âm đạo, gây ra khó chịu hoặc đau rát trong quá trình quan hệ tình dục.
  • Ảnh hưởng tới xương khớp: Sự giảm sản xuất estrogen cũng có thể gây ra sự suy giảm mật độ xương và tăng nguy cơ gãy xương.
  • Thay đổi về da: Da có thể trở nên khô và mất đàn hồi hơn trong quá trình mãn kinh.

Để cải thiện các dấu hiệu mãn kinh, chị nên thực hiện theo chế độ ăn khoa học, ngủ nghỉ hợp lý và sử dụng thêm sản phẩm từ thảo dược chứa thành phần chính bột ngọc trai. Viên uống chứa thành phần chính bột ngọc trai giúp hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ, kích thích cơ thể tự sản sinh hormone estrogen nội sinh từ bên trong. Đặc biệt là sản phẩm này còn được sản xuất bằng công nghệ lượng tử nên rất thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, đem lại hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện các dấu hiệu mãn kinh hay do suy giảm nội tiết tố (bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, mất ngủ, da khô sạm, suy giảm sinh lý, tâm trạng thay đổi thất thường,...). 

Nếu chị còn có thắc mắc gì, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

banner NTTNAA.jpg

Bình luận