Chào chuyên gia, em 34 tuổi, gần đây đánh răng em thấy hơi đau nhức phần lợi, thỉnh thoảng bị chảy máu chân răng. Liệu có phải em bị viêm lợi không? Bệnh này có nguy hiểm không ạ? Mong chuyên gia tư vấn! 

Hoàng Hải, Thái Bình

Chuyên gia trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Viêm lợi xảy ra do sự tích tụ mảng bám ở chân răng với biểu hiện sưng đỏ kèm đau. Triệu chứng của viêm lợi thường không điển hình. Ở giai đoạn ban đầu, lợi sẽ sưng đỏ và đau khi chạm vào. Việc ăn uống hàng ngày khá khó khăn. Khi tình trạng viêm tiến triển nặng hơn, người bệnh có thể bị chảy máu chân răng, hôi miệng.

Bình thường hôi miệng là do vi khuẩn tích tụ lâu ngày ở răng và lợi, quá trình phân hủy của chúng tạo thành mùi hôi. Còn đối với người bị viêm lợi, hôi miệng là do hình thành túi mủ ở chân răng. Túi này chứa các tế bào chết, bạch cầu và cả vi khuẩn (có thể còn sống hoặc đã chết). Vì thế, rất khó để chữa trị tình trạng này bằng cách vệ sinh răng miệng thông thường.

Nếu tình trạng viêm lợi không được quan tâm điều trị sớm thì lợi có thể bị tụt, chân răng lộ ra và ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ. Khi những lỗ hổng càng sâu, răng và xương hàm sẽ bị phá hủy càng nhiều, lâu dần răng không còn chỗ bám sẽ bị rụng. 

Do vậy, ở mức độ nhẹ thì tình trạng này thường không gây nguy hiểm. Đồng thời, nó cũng có thể được điều trị dễ dàng. Tuy nhiên, nếu để kéo dài hoặc điều trị sai cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Việc điều trị khi đó cũng trở nên khó khăn và tiềm ẩn rủi ro nhiều hơn.

Mục tiêu của các phương pháp điều trị bệnh viêm lợi là làm sạch triệt để các túi mủ xung quanh răng và ngăn ngừa tổn thương cho xương. Bên cạnh áp dụng các thủ thuật chuyên khoa, bạn nên thực hiện súc miệng hàng ngày bằng dung dịch nha khoa chuyên dụng để làm sạch khoang miệng, cung cấp dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt trong đó phải kể đến là dung dịch chứa thành phần chính là sáp ong trong cồn cùng các dịch chiết thảo dược lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay tạo nên công thức độc đáo, giúp giảm sưng viêm lợi rất tốt. Đặc biệt, sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử trong bào chế sản xuất giúp tách chiết được tối đa hàm lượng dược liệu và loại bỏ tạp chất gây hại.

Sử dụng nước súc miệng chứa sáp ong trong cồn ngày 2 lần không chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, bề mặt răng, tạo hơi thở thơm mát mà còn có tác dụng đến tận gốc của vấn đề đó là cung cấp dinh dưỡng cho nướu lợi, giảm viêm, cầm máu, làm săn se nướu lợi, thu nhỏ các khe kẽ, làm giảm tình trạng lún, sụt lợi, giúp lợi chắc, răng khỏe. 

Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại trong phần bình luận để được các chuyên gia giải đáp sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia tai mũi họng

 

Box-NTDT (1).webp

Bình luận