Chào chuyên gia. Em năm nay 30 tuổi. Tuần trước em đi khám phát hiện bị u xơ tử cung. Em nghe nhiều người nói, bị u xơ tử cung phải kiêng nhiều thứ, kể cả sữa chua. Đây là món khoái khẩu của em nên em khá băn khoăn, không biết bị  u xơ tử cung có ăn sữa chua được không? Mong chuyên gia giải đáp. Xin cảm ơn chuyên gia.

(Hoàng Phương Anh - Ninh Bình)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Khi bị u xơ tử cung, bạn hoàn toàn có thể ăn sữa chua bình thường nhé. Về bản chất, sữa chua được tạo thành các vi khuẩn lên men từ sữa. Do đó, sữa chua rất tốt cho sức khỏe phụ nữ bị u xơ tử cung nhờ các tác dụng bao gồm:

  • Cung cấp hàm lượng protein cho cơ thể.
  • Cung cấp lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó ức chế sự phát triển của khối u xơ tử cung.

Bên cạnh sữa chua, bạn nên bổ sung một số thực phẩm khác như: rau xanh và trái cây, các loại thịt trắng, các loại cá, ngũ cốc, trà xanh,... Đây các các loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp làm chậm sự phát triển của khối u xơ mà phụ nữ không nên bỏ qua.

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung cùng các thảo dược khác như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn mà không gây ra tác dụng phụ.

Bạn nên sử dụng sản phẩm với liều 6 - 9 viên một ngày, chia làm 3 lần uống/ngày, kiên trì dùng từ 2 - 3 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận