Chào chuyên gia. Tôi 40 tuổi, đang có dấu hiệu tiền mãn kinh sớm với các biểu hiện như bốc hỏa, mất ngủ, khô hạn âm đạo, giảm ham muốn,... Điều này khiến tôi vô cùng mệt mỏi, ảnh hưởng đến cả công việc cũng như chất lượng cuộc sống của tôi. Cho tôi hỏi, tôi phải làm sao để vượt qua giai đoạn khó chịu này? Tôi xin cảm ơn chuyên gia. 

Nguyễn Mai Anh  - Hòa Bình) 

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Tiền mãn kinh sớm với các dấu hiệu khó chịu sẽ ảnh hưởng đến công việc, chuyện chăn gối vợ chồng cũng như chất lượng cuộc sống. Để cải thiện các triệu chứng này hiệu quả, bạn có thể chú ý thay đổi thói quen sinh hoạt, có chế độ ăn uống lành mạnh, cụ thể:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học

  • Bổ sung canxi: Bạn có thể tăng cường tiêu thụ các thực phẩm giàu canxi như sữa, cá có xương, bông cải xanh hoặc các loại đậu.
  • Bổ sung sắt: Các thực phẩm giàu sắt rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là trong giai đoạn tiền mãn kinh. Do đó, chị em có thể bổ sung các thực phẩm có lượng sắt dồi dào như thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau lá xanh,...
  • Bổ sung chất xơ: Chất xơ có nhiều trong rau xanh, các loại trái cây. Do đó, chị em đừng quên bổ sung loại thực phẩm này mỗi ngày nhé.
  • Uống đủ từ 2 lít nước/ngày.
  • Bổ sung các thực phẩm chứa isoflavone (estrogen thực vật) có trong đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ để cải thiện các triệu chứng bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, bạn cần tránh xa các thực phẩm giàu chất béo, hạn chế các thực phẩm nhiều muối, nhiều đường, hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn, các chất kích thích,...

Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh

  • Có kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc.
  • Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, tinh thần luôn thoải mái
  • Tập thể dục thể thao hàng ngày với các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, yoga, thiền định.

Bên cạnh các phương pháp trên, nếu các triệu chứng quá khó chịu, bạn có thể đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có các biện pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Pregnenolone cùng Isoflavone, Đương quy, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh. 

Đây là viên uống có tác dụng bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, cải thiện chức năng sinh lý nữ, cải thiện hiệu quả các tình trạng tiền mãn kinh sớm rất tốt, giúp bạn vượt qua giai đoạn này một cách nhẹ nhàng nhất.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận