Chào chuyên gia, em năm nay 34 tuổi và bị lạc nội mạc trong cơ tử cung đã được 3 năm. Mỗi lần đến kỳ kinh thường bị đau bụng quằn quại nên có sử dụng thuốc giảm đau, chuyên gia cho em hỏi việc dùng thuốc như vậy có gây ảnh hưởng gì không? (Vân Hà - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Việc sử dụng thuốc giảm đau trong việc điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung thường được xem xét như một phần quan trọng của kế hoạch điều trị. Dưới đây là một số điều cần biết về việc sử dụng thuốc giảm đau:

- Thuốc giảm đau: Thuốc giảm đau như paracetamol hoặc các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen thường được sử dụng để giảm đau do bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra.

- Tác động phụ: Mặc dù thuốc điều trị có thể giúp kiểm soát triệu chứng giảm cơn đau, nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, đau ngực và thay đổi tâm trạng, viêm loét dạ dày,...

Để cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung cũng như giảm cơn đau khi đến ngày “đèn đỏ” bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý và kết hợp sử dụng thêm viên uống thảo dược chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine kết hợp đương quy, đan sâm, sài hồ bắc,... để cải thiện bệnh lạc nội mạc tử cung và tình trạng đau bụng kinh. Sản phẩm chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch, chống oxy hóa, từ đó giảm triệu chứng đau bụng kinh và thu nhỏ khối lạc nội mạc tử cung,... Hiệu quả và độ an toàn của viên uống trên đã được chứng minh lâm sàng tại Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung ương, Từ Dũ. Viên uống còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử nên đem lại hiệu quả vô cùng vượt trội.

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận