Chào chuyên gia. Tôi năm nay 30 tuổi nhưng bị khô hạn, khi quan hệ vợ chồng rất đau rát, khó chịu. Cho tôi hỏi, bị khô hạn tuổi 30 phải làm sao để khắc phục? Tôi cảm ơn chuyên gia.

(Hoàng Phương Linh, Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Khô âm đạo là tình trạng khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Tình trạng này có thể gây đau rát, khó chịu, giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh đó, nó còn làm tăng nguy cơ bị viêm âm đạo, làm giảm khả năng thụ thai và sinh con. 

Tình trạng khô hạn tuổi 30 của bạn cần được khắc phục sớm để giúp đời sống vợ chồng thăng hoa và nâng cao chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

  • Uống nhiều nước: Bạn nên uống từ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng khó chịu vùng âm đạo nhé.
  • Có chế độ dinh dưỡng khoa học: Khi bị khô hạn, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, vitamin E, vitamin B, Omega 2, thực phẩm có chứa isoflavonoid.
  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, thân thiện với cơ thể. Bên cạnh đó, cần tránh thụt rửa quá sâu bởi điều này càng khiến tình trạng khô hạn nghiêm trọng hơn.
  • Tập thể dục thể thao hàng ngày: Mỗi ngày, bạn nên dành ra ít nhất 15 phút để tập luyện các bài tập như đi bộ, yoga, aerobic, đạp xe, bơi lội,... Điều này không chỉ giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe của cơ thể.
  • Nghỉ ngủ đủ giấc, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.
  • Dùng gel bôi trơn: Đây là biện pháp tạm thời, giúp bạn tránh bị đau rát, khó chịu khi quan hệ vợ chồng. 

Bên cạnh các phương pháp trên, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Pregnenolone cùng Isoflavone, Đương quy, Hà thủ ô, Nhàu, Thổ phục linh. Sản phẩm có tác dụng tăng nội tiết tố nữ, bổ huyết, cải thiện chức năng sinh lý nữ, giảm nguy cơ sạm da, nám da hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay nhé

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

 

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận