Chào chuyên gia. Tôi 35 tuổi, thường xuyên bị khô hạn, đau rát khi quan hệ với chồng. Cho tôi hỏi, có thực phẩm nào giúp tôi cải thiện tình trạng này không? Tôi xin cảm ơn chuyên gia. (Khánh Linh - Thái Nguyên)

Chuyên gia trả lời

Chào bạn Khánh Linh, cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi cho chúng tôi.

Khô hạn vùng kín ở phụ nữ luôn là nỗi lo và mối quan tâm đặc biệt của chị em trong xã hội hiện đại. Có rất nhiều cách để khắc phục nhưng an toàn và hiệu quả nhất là thay đổi lối sống, chế độ ăn uống sinh hoạt. 

Khi bị khô hạn, chị em có thể tăng cường tiêu thụ các thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm giàu vitamin A như trứng, sữa, cá, khoai lang, ớt chuông, bí đỏ, cà rốt,… không chỉ tốt cho mắt mà còn kích thích cơ thể sản xuất estrogen cung cấp độ ẩm cần thiết cho vùng kín.
  • Thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, dâu tây, kiwi, bông cải xanh, mồng tơi, cà chua, cà rốt,… có tác dụng giảm khô hạn, hỗ trợ làm mềm da và duy trì độ ẩm cho “cô bé”.
  • Các thực phẩm giàu chất xơ như nước ép trái cây, rau, củ, quả,…  giúp tăng cường nội tiết tố nữ, bảo vệ sức khỏe vùng kín.
  • Uống nhiều nước: Bổ sung đủ 2 - 2.5 lít nước/ngày là vô cùng cần thiết cho cả cơ thể lẫn vùng kín, giúp vùng kín ẩm hơn, phòng ngừa khô hạn hiệu quả.
  • Bổ sung vitamin E từ giá đỗ, rau chân vịt, dầu oliu, hạnh nhân, hạt dẻ, bơ, đu đủ,… không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có công dụng đáng kể trong việc cải thiện khô hạn vùng kín.
  • Sữa chua: Ít ai biết rằng, ngoài cải thiện hệ tiêu hóa, sữa chua còn được dùng như một loại thực phẩm giúp cân bằng độ pH vùng kín và tạo điều kiện cho lợi khuẩn phát triển. Từ đó, thực phẩm này giúp giảm khô hạn cũng như các bệnh viêm, nấm liên quan đến vùng này.

Trên đây là một số loại thực phẩm mà chị em bị khô hạn vùng kín nên bổ sung hàng ngày. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần soy isoflavones (tinh chất đậu nành), pregnenolone (chiết xuất củ mài) kết hợp với các thảo dược khác (hà thủ ô đỏ, đương quy, nhàu, thổ phục linh) để cải thiện tình trạng của mình nhé. 

Sản phẩm có tác dụng bổ huyết, tăng cường nội tiết tố nữ, từ đó giúp cải thiện tình trạng khô hạn, suy giảm ham muốn, bốc hỏa, đổ mồ hôi, mất ngủ,... ở chị em phụ nữ sau sinh, ngoài độ tuổi 30 hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. 

Viên uống ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, giúp loại bỏ các độc tố, bụi bẩn có trong dược liệu, chiết xuất được hàm lượng cao các hoạt chất, mang đến sản phẩm chất lượng cao, an toàn. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại 2 bệnh viện lớn chứng minh hiệu quả và độ an toàn nên bạn Khánh Linh có thể yên tâm sử dụng nhé.

Nếu còn thắc mắc và cần được tư vấn thêm, bạn Khánh Linh có thể để lại bình luận phía dưới để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Spacaps.webp​​​​​​​

Bình luận