Chào chuyên gia, tôi bị đau bụng kinh dữ dội vài tháng trở lại đây. Cơn đau khiến tôi không thể làm việc được, đôi khi máu kinh cũng bị vón cục, thâm đen. Chuyên gia cho tôi hỏi phải làm sao để cải thiện tình trạng này ạ? (Nguyệt Như - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Để cải thiện tình trạng đau bụng kinh, bạn có thể thực hiện một số biện pháp tại nhà sau:

  • Đặt một miếng đệm/chai nước nóng trên bụng dưới của bạn. Đồng thời sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, xoa bóp vùng bụng để tăng cường lưu thông khí huyết, giảm chứng đau bụng kinh. 
  • Đi bộ, chạy, tập yoga,… thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh. 
  • Tránh thực phẩm chứa caffeine, tránh hút thuốc và uống rượu, bia.
  • Ngoài việc thay đổi lối sống khoa học, chị em nên kết hợp cải thiện cơn đau bụng kinh và tình trạng máu vón cục, thâm đen hiệu quả bằng sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên. Nổi bật trong đó là viên uống chứa N-Acetyl-L-Cysteine. Theo các nghiên cứu khoa học, N-Acetyl-L-Cysteine có khả năng sản xuất glutathione giúp bảo vệ tế bào và mô khỏi sự tác động tiêu cực của các gốc tự do. Nhờ đó, việc bổ sung N-Acetyl-L-Cysteine có thể giúp hỗ trợ tăng cường khí huyết, giảm đau bụng kinh, nâng cao hệ miễn dịch, chống lại tổn thương tế bào, giảm stress, chống oxy hóa và cân bằng nội tiết tố hiệu quả. Trong viên uống còn có hương phụ, đan sâm, sài hồ bắc, nga truật và đương quy giúp hỗ trợ cải thiện rất tốt đối với những trường hợp bị đau bụng kinh hoặc rối loạn kinh nguyệt, màu sắc máu kinh bất thường. Khi sử dụng viên uống chứa N-Acetyl-L-Cysteine kết hợp với những thảo dược trên sẽ giúp chị em nhanh chóng giải quyết tình trạng đau bụng kinh, máu kinh thâm đen, vón cục an toàn và không gây tác dụng phụ. 

Xem thêm: Tìm hiểu về lạc nội mạc tử cung và cách điều trị

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận