Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi năm nay 72 tuổi. Cách đây 3 tuần tôi bị ù tai, trong tai có tiếng e e rất khó chịu. Tôi đã nghe nói có nhiều mẹo chữa ù tai rất tốt. Xin chuyên gia hướng dẫn cho tôi các mẹo chữa ù tai một cách chi tiết hơn. Cảm ơn chuyên gia! - Nguyễn Văn Toàn, Hải Phòng.

Trả lời:

Chào bác!

Cảm ơn bác đã gửi câu hỏi tới cho chúng tôi. Ù tai là tình trạng khá phổ biến ở người cao tuổi. Khi bị ù tai, bác sẽ nhận thấy trong tai có những tiếng kêu khó chịu. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và cuộc sống của bác.

Áp dụng các mẹo chữa ù tai có thể mang đến hiệu quả trong một số trường hợp, giúp người bệnh có cảm giác dễ chịu hơn. Một số mẹo chữa ù tai bác có thể thử áp dụng là:

- Áp dụng nhiệt: Sử dụng miếng dán nóng để đặt trên tai hoặc bên cổ của bạn có thể giúp giảm đau và giảm ù tai.

- Massage: Massage nhẹ nhàng vùng xung quanh tai và bên cổ có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giảm đau.

- Thay đổi chế độ ăn uống: Ăn ít muối và thực phẩm giàu chất béo, các chất kích thích như cafein hoặc cồn cũng là cách có thể giúp giảm ù tai.

- Tập thể dục thường xuyên: Vận động thường xuyên giúp cải thiện lưu thông máu và giảm căng thẳng, điều này có thể giúp giảm ù tai.

Ngoài việc áp dụng các mẹo chữa ù tai như trên, bác cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, cốt toái bổ, câu kỷ tử, thục địa… Sản phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu hiệu quả.

Sản phẩm đã được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt nên bác có thể yên tâm sử dụng. Nếu còn thắc mắc về tình trạng ù tai, bác hãy để lại bình luận ở bên dưới, các chuyên gia sẽ tư vấn kỹ hơn cho bác.

Chúc bác sức khỏe

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Bình luận