Câu hỏi: Chào chuyên gia, đầu gối tôi sưng đỏ rất đau, tôi đi chụp được chuẩn đoán viêm xương khớp. Hàng ngày tôi nên ăn uống thế nào để giảm đau khớp nhanh hơn, mong chuyên gia giải đáp

Trả lời:

Viêm xương khớp là tình trạng sụn và các xương dưới sụn bị bào mòn, cọ xát với nhau gây nên viêm. Khớp bị viêm sẽ tấy đỏ vùng da bên ngoài. Để cải thiện tình trạng sưng viêm này, người bệnh nên chú ý ăn nhiều các loại thực phẩm sau:

  • Cá béo: Cá béo, chẳng hạn như cá hồi, cá thu và cá ngừ, là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào. Axit béo omega-3 có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm đau và sưng khớp
  • Trái cây và rau quả: Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ khớp khỏi bị tổn thương do các gốc tự do. Một số loại trái cây và rau quả tốt cho người bị viêm khớp bao gồm quả mọng, rau lá xanh và cà chua.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ tốt, có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng. Duy trì cân nặng hợp lý có thể giúp giảm áp lực lên các khớp của bạn. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho người bị viêm khớp bao gồm bánh mì nguyên cám, gạo lứt và yến mạch.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất chống viêm, rất tốt cho người viêm xương khớp

Các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu chất chống viêm, rất tốt cho người viêm xương khớp

  • Đậu và các loại đậu: Đậu và các loại đậu là một nguồn protein nạc, chất xơ và chất dinh dưỡng khác. Chúng cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt, có thể giúp bảo vệ khớp của bạn khỏi bị tổn thương. Một số loại đậu và các loại đậu tốt cho người bị viêm khớp bao gồm đậu đen, đậu lăng và đậu nành.
  • Sữa chua: Sữa chua là nguồn cung cấp canxi và vitamin D tốt, cả hai đều quan trọng đối với sức khỏe của xương. Sữa chua cũng chứa lợi khuẩn, có thể giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Sức khỏe hệ tiêu hóa tốt đã được chứng minh là có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh viêm khớp.
  • Trà xanh: Trà xanh là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tốt, có thể giúp bảo vệ khớp của bạn khỏi bị tổn thương. Chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng có thể giúp giảm đau và sưng khớp.

Viêm xương khớp là tình trạng sụn khớp và xương thiếu dưỡng chất, để điều trị được tình trạng này tránh tái phát người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa cây hy thiêm. Trong hy thiêm, các nhà khoa học tìm thấy hàm lượng cao chất darutin - Một dẫn chất của axit salicylic có tác dụng giảm đau nhanh, kháng viêm khớp tương đương với thuốc tây y, từ đó giúp giảm tình trạng sưng đau khớp gây ra do viêm xương khớp. Bên cạnh đó hy thiêm kết hợp với các dưỡng chất như MSM, boron, l-carnitine, pregnenolone, magie giúp tổng hợp canxi hữu cơ cho xương, giúp xương thêm chắc khỏe, cứng cáp và bổ sung dưỡng chất tái tạo sụn. Đặc biệt hy thiêm được chiết xuất bằng công nghệ Lượng tử sẽ giúp làm sạch, sàng lọc các tạp chất, bụi bẩn và chiết xuất năng lượng cao giúp thu được hàm lượng darutin tinh khiết nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến khớp kêu lục khục, hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Dược sĩ Bình Nguyên

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thap-Linh

Bình luận