Chào chuyên gia, năm ngoái tôi bị viêm xoang nhưng chủ quan không chữa, để lâu kéo dài dai dẳng đến tận bây giờ. Gần đây tôi đã dùng nhiều cách rồi mà vẫn không hết xoang. Tôi nghe nói viêm xoang mạn tính thì không chữa khỏi hoàn toàn được. Xin hỏi chuyên gia có đúng vậy không? Tôi muốn trị khỏi viêm xoang thì phải làm cách nào? (Lý Trung Sơn - Nam Định)

 

Trả lời: 

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Bệnh viêm xoang là một bệnh không gây nguy hiểm, nếu được điều trị kịp thời thì rất nhanh khỏi, nhưng nếu chủ quan không điều trị có thể dẫn đến viêm xoang mạn tính dai dẳng khó chữa. 

Tuy nhiên, nếu biết cách điều trị thì bệnh viêm xoang mạn tính hoàn toàn có thể chữa khỏi. 

Trong trường hợp đang bị viêm xoang tái đi tái lại, để điều trị dứt điểm, tránh các biến chứng lên mắt, mũi, họng, …, bạn cần thường xuyên rửa mũi bằng nước muối sinh lý kết hợp xông mũi bằng tinh dầu, đeo khẩu trang khi ra ngoài đường và tránh để mũi họng nhiễm lạnh.

Thêm vào đó, để điều trị triệt để viêm xoang, tránh tái phát viêm xoang khi vào đông, bạn nên sử dụng sản phẩm xịt mũi họng có chứa tinh dầu cây tuyết tùng đỏ, bởi trong loại tinh dầu này có hợp chất Hinokitiol, có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm. Một số loại thảo dược tự nhiên như cát cánh, xạ can, lược vàng và kim ngân hoa cũng có tác dụng làm loãng dịch mũi họng, giúp giảm sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức mũi xoang do dịch nhầy ứ đọng trong các xoang.

Hiện nay đã có sản phẩm kết hợp được cả hinokitiol trong tinh dầu cây tuyết tùng đỏ với các thảo dược quý, lại bổ sung thêm kẽm hữu cơ giúp tăng cường sức đề kháng. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử, giúp loại bỏ tối đa lượng tạp chất, từ đó nâng cao giá trị dược liệu, an toàn, lành tính và có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và người lớn, không có tác dụng phụ, dùng lâu không gây đề kháng.

Bạn hãy nhanh tay sử dụng sản phẩm chứa Hinokitiol để giúp mũi xoang thông thoáng, hết viêm, và quan trọng hơn là ngăn ngừa viêm xoang tái phát nhé. 

Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, bạn hãy để lại trong phần bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe

CHUYÊN GIA HÔ HẤP

 

 

Dược sĩ Ngọc Thảo

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận