Chào bác sĩ! Gần đây tôi bị chảy nước mũi nhiều, ngạt mũi, đau nhức vùng mặt, thỉnh thoảng đau vùng trán. Đi khám thì được chẩn đoán viêm xoang. Vợ chồng tôi có 2 con còn nhỏ nên rất sợ lây bệnh cho các cháu. Xin hỏi bác sĩ bệnh viêm xoang có lây không và nhờ bác sĩ tư vấn thêm một số biện pháp phòng ngừa bệnh viêm xoang ạ! (Nguyễn Thị Thanh Vân - Nam Định)

 

Trả lời:

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

Trước hết bạn cần biết rằng, bệnh viêm xoang xảy ra chủ yếu do vi khuẩn, virus xâm nhập vào các hốc xoang kín, gây bít tắc, chảy dịch mũi xoang. Mặc dù phần lớn các bệnh do virus, vi khuẩn và liên quan tới đường hô hấp đều có nguy cơ lây nhiễm, nhưng đối với bệnh viêm xoang thì nguy cơ này thấp, không quá đáng ngại. 

Mặc dù vậy, trong trường hợp bạn bị viêm xoang, nếu tiếp xúc gần với các bé và trong thời gian dài liên tục thì vẫn có nguy cơ cao bị lây nhiễm, do đó trong thời gian này bạn nên hạn chế tiếp xúc với các bé. Thời gian để virus truyền từ người bệnh sang người khỏe mạnh thường chỉ trong vài ngày nhưng vẫn có trường hợp sau một tuần hoặc hơn. Virus, vi khuẩn có thể lây sang người khác qua các giọt bắn trong không khí khi người bệnh hắt hơi hoặc ho, bám lên vật dụng. 

Để nhanh khỏi bệnh, tránh lây nhiễm cho các cháu nhỏ, bạn nên vệ sinh mũi, họng, răng miệng sạch sẽ, đeo khẩu trang khi ra ngoài, đồng thời sử dụng các sản phẩm từ thảo dược để tiêu diệt virus, giảm nhanh tình trạng bệnh.

Để kiểm soát và phòng ngừa viêm xoang tốt nhất là loại bỏ các tác nhân gây bệnh ngay từ “cửa ngõ” của hệ hô hấp đó là mũi và họng. Do đó, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất thiên nhiên Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ kết hợp với chiết xuất lược vàng, kim ngân hoa, cát cánh, xạ can,… cùng các vi chất như zinc sulfate heptahydrate, dimethyl sulfoxide (DMSO). Hinokitiol đã được nghiên cứu, chứng minh là một monoterpenoid tự nhiên, giúp vận chuyển kẽm vào tế bào, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn virus sinh sôi và phát triển; Đồng thời có hoạt tính kháng khuẩn mạnh. Từ đó sản phẩm này giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, giảm viêm, giảm bài tiết dịch và ngăn chặn tạo mủ tại các hốc xoang; Phòng và trị sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi dị ứng, viêm xoang hiệu quả.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng nhé. Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, mời bạn vui lòng để lại dưới phần bình luận. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe


CHUYÊN GIA HÔ HẤP

Dược sĩ Ngọc Thảo

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận