Viêm phế quản có biểu hiện gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi Theo các chuyên gia, tỷ lệ người bị viêm phế quản (đặc biệt là viêm phế quản mạn tính) ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, nhiều người chưa hiểu rõ về bệnh nên việc phát hiện và điều trị viêm phế quản còn hạn chế. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích liên quan đến bệnh viêm phế quản.

Tìm hiểu về bệnh viêm phế quản

Viêm phế quản là bệnh có tỷ lệ mắc cao, nhất là khi thời tiết giao mùa, thường gặp ở những người cao tuổi, có tiền sử hút thuốc lá lâu năm, tiếp xúc với hóa chất độc hại,… Nguyên nhân thường gặp là do: Vi khuẩn, virus, nấm. Trong đó, viêm phế quản do virus chiếm tỷ lệ rất cao.

Khi các tác nhân như: Vi khuẩn, nấm, virus, hóa chất độc hại, khói thuốc lá,… xâm nhập, tích tụ lâu ngày trong phổi, phế quản sẽ làm cho đường thở bị viêm. Lúc này, các tế bào hô hấp bị tổn thương sẽ được thay thế bằng những tế bào đài (tế bào tiết chất nhầy), tế bào xơ. Hậu quả là làm cho thành phế quản dày lên, lòng ống bị thu hẹp, gây tắc nghẽn đường thở không hồi phục. Chính quá trình dày và xơ hóa phổi, phế quản sẽ gây ra tái cấu trúc đường thở. Đây là nguyên nhân cốt lõi làm viêm phế quản, khiến xuất hiện hàng loạt các triệu chứng như: Ho, khó thở, mệt mỏi ở người bệnh.

   Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây viêm phế quản

Tái cấu trúc đường thở là nguyên nhân cốt lõi gây viêm phế quản

Viêm phế quản có biểu hiện gì?

Viêm phế quản có biểu hiện gì? - Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, bệnh sẽ tái phát thường xuyên. Dưới đây là 5 dấu hiệu viêm phế quản mà bạn cần chú ý:

Sốt

Khi bị viêm phế quản cấp, đa phần người mắc thường có biểu hiện sốt. Nguyên nhân là do khi các tác nhân có hại xâm nhập vào đường thở, cơ thể người bệnh sẽ sinh ra kháng thể hình thành phản ứng miễn dịch, khiến cho thân nhiệt tăng cao. Người bị viêm phế quản thường có biểu hiện từ sốt nhẹ đến sốt cao và kéo dài trong nhiều ngày.

Ho kéo dài

Khi phế quản bị viêm, tái cấu trúc, niêm mạc hô hấp sẽ tăng nhạy cảm với các tác nhân có hại, làm người mắc ho kéo dài. Ở giai đoạn đầu, người bệnh thường có biểu hiện ho khan, sau đó chuyển sang ho có đờm đặc gây khó thở, mệt mỏi.

Khó thở

Người bị viêm phế quản thường có biểu hiện khó thở, thở khò khè, nhất là vào ban đêm. Nguyên nhân là do thành phế quản bị sưng, phù nề, chít hẹp, làm cho đờm dãi bít tắc sâu bên trong đường thở, gây ảnh hưởng đến chức năng thông khí của cơ thể.

   Khi bị viêm phế quản, người bệnh thường có biểu hiện khó thở, thở khò khè

Khi bị viêm phế quản, người bệnh thường có biểu hiện khó thở, thở khò khè

Mệt mỏi

Khi đường thở bị viêm, nhiễm trùng sẽ làm cho chức năng thông khí suy giảm, hít vào không đủ O2 và thở ra không hết CO2, khí bị đọng lại bên trong phế nang gây ra tình trạng khí phế thũng, khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu.

Cân nặng bị giảm sút

Viêm phế quản kéo dài khiến cơ thể người mắc gầy yếu, mệt mỏi. Nguyên nhân là do bệnh tái phát thường xuyên làm sức khỏe bị suy giảm trầm trọng. Đặc biệt, khi mắc viêm phế quản, người bệnh thường có biểu hiện ho, khó thở, khiến cho cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn uống và giấc ngủ.

>>>Xem thêm: Viêm phế quản dạng hen có nguy hiểm không? CLICK NGAY để biết!

Viêm phế quản điều trị như thế nào?

Hiện nay, trong phác đồ điều trị tây y thường sử dụng các thuốc kháng sinh, chống viêm, thuốc giãn cơ hô hấp,… để tiêu diệt vi khuẩn, làm giảm các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ tác động một chiều, tập trung vào kháng khuẩn, chống viêm mà chưa điều trị nguyên nhân chính - đó là tái cấu trúc đường thở. Đây là lý do giải thích vì sao người mắc mặc dù đã điều trị tích cực nhưng vẫn thường xuyên tái phát, đặc biệt là khi gặp các tác nhân kích thích. Vì vậy, để điều trị viêm phế quản hiệu quả, cần tác động trực tiếp vào nguyên nhân cốt lõi gây bệnh, đó là chống tái cấu trúc đường thở.

Biện pháp cải thiện bệnh viêm phế quản hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

Chính vì lý do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời một sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh viêm phế quản hiệu quả. Sản phẩm có tác dụng:

- Fibrolysin (Đây là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane): Các nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ, Iran, Ấn Độ chứng minh, methylsulfonylmethane (một thành phần trong hỗn hợp tạo nên Fibrolysin) có tác dụng chống tổn thương, xơ sẹo, ngăn ngừa sự dày lên của niêm mạc đường thở. Khi kết hợp thành phần này với muối kẽm gluconate sẽ giúp tăng cường chức năng hô hấp, nâng cao sức khỏe của phổi, phế quản. Từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân chính gây viêm phế quản. Trong chương trình truyền hình Quốc hội, TS Hoàng Văn Huấn - Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết:

“Sản phẩm này có thành phần chính là Fibrolysin (đây là hỗn hợp muối kẽm gluconat và methylsulfonylmethan). Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Úc chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể, phục hồi tế bào đường thở, tăng hệ miễn dịch của phổi, phế quản. Bên cạnh đó, một thành phần nữa của Fibrolysin là lưu huỳnh tự nhiên (MSM – methylsulfonylmethane) đã được các công trình nghiên cứu ở Hoa Kỳ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng. Khi đường thở thông thoáng thì các chức năng của phổi như: Trao đổi khí, nâng cao sức đề kháng, giảm phản ứng của đường hô hấp với tác nhân bên ngoài được tăng cường. Chính vì vậy, sản phẩm giúp giảm triệu chứng ho, khạc đờm, khó thở rất nhanh. Quan trọng nhất là thành phần chính Fibrolysin có trong sản phẩm giúp chống tái cấu trúc đường thở - đây là nguyên nhân gây ho, khạc đờm, khó thở dai dẳng. Sản phẩm là sự tiến bộ của khoa học, bởi kết hợp được cả thành phần Fibrolysin và nhiều thảo dược quý giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi, phế quản. Khi kết hợp sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin với thuốc tây y sẽ làm tăng hiệu quả điều trị cho người bị viêm phổi, viêm phế quản mạn tính”.

   Fibrolysin giúp chống tái cấu trúc, tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm phế quản

Fibrolysin giúp chống tái cấu trúc, tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm phế quản

- Chiết xuất từ các thảo dược quý như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương,... có chứa kháng sinh thực vật, giúp giảm ho hiệu quả.

- Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó ngăn chặn bệnh viêm phế quản tái phát.

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm phế quản - đó là tái cấu trúc đường thở.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá giúp điều trị bệnh viêm phế quản, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm chứa thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Như vậy, bài viết đã giải đáp thắc mắc của nhiều độc giả: "Người bị viêm phế quản nên ăn gì?". Để tiện cho việc sử dụng và nâng cao hiệu quả điều trị, phòng ngừa bệnh viêm phế quản, hãy sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysinmỗi ngày, bạn nhé!

 

Dược sĩ Quỳnh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-bao-phe-vuong

Bình luận