Mong chuyên gia giải đáp giúp mình, mình có gặp một số người bị viêm mũi dị ứng thì họ chỉ bị vào mùa lạnh, nhưng mình thì thường xuyên bị, mùa nào cũng bị. Chuyên gia cho hỏi trường hợp của mình là do nguyên nhân gì gây ra? (Nguyễn Trung Trực - Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn, đầu tiên xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

Viêm mũi dị ứng là tình trạng viêm vô khuẩn, xảy ra khi niêm mạc mũi bị kích thích bởi các tác nhân từ môi trường. Khi bị viêm, niêm mạc mũi phù nề, chảy dịch, gây nên các triệu chứng hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, nghẹt mũi, có thể kèm theo ngứa mắt, chảy nước mắt, ngứa họng và ho. 

Có nhiều nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng, trong đó chủ yếu là do phấn hoa, bụi nhà, lông chó mèo, nấm mốc và bụi mịn trong không khí, sự thay đổi đột ngột của thời tiết, hóa mỹ phẩm, dầu gội, xà bông,... Bạn hãy lưu ý xem mình thường có triệu chứng dị ứng khi tiếp xúc với thứ gì để có biện pháp phòng tránh. 

Viêm mũi dị ứng thường được chia thành hai loại:

  • Viêm mũi dị ứng theo mùa: Xảy ra vào một vài mùa nhất định trong năm tùy vào tác nhân gây dị ứng, thường là mùa đông và mùa xuân do khí hậu lạnh, trong không khí nhiều phấn hoa. 
  • Viêm mũi dị ứng quanh năm: Xảy ra quanh năm mỗi khi tiếp xúc với tác nhân gây kích ứng. Đây cũng là tình trạng mà bạn gặp phải. 

Bệnh viêm mũi dị ứng lâu ngày có thể trở thành viêm xoang, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập và làm việc. Đồng thời còn có nguy cơ bội nhiễm vi khuẩn khiến bệnh khó điều trị hơn. Để cải thiện tình trạng này, trước kia biện pháp thường được sử dụng là dùng corticoid để giảm viêm. Tuy nhiên đây không phải là biện pháp lâu dài do tiềm ẩn nhiều nguy cơ đến sức khỏe và gây nhờn thuốc. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ thảo dược tự nhiên an toàn hơn mà hiệu quả vẫn được đảm bảo.

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm xịt mũi họng từ Hinokitiol và các thảo dược xạ can, cát cánh, kim ngân hoa, lược vàng giúp cải thiện tốt cho những đối tượng bị viêm đường hô hấp trên như viêm mũi, viêm họng, viêm xoang. Trong đó Hinokitiol giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn trong mũi xoang nhờ cơ chế mang kẽm, nhờ đó ngăn ngừa bội nhiễm, các thảo dược tự nhiên giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và giảm đờm, ho, khó thở khi bị viêm mũi dị ứng. 

Sản phẩm này sử dụng công nghệ lượng tử trong chiết xuất nên an toàn với sức khỏe, bạn hãy tham khảo sử dụng ngay để sớm cải thiện tình trạng của bản thân nhé.

Nếu còn câu hỏi nào khác, mời bạn vui lòng để lại số điện thoại để được chuyên gia giải đáp. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.

CHUYÊN GIA HÔ HẤP

 

Dược sĩ Ngọc Thảo

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận