Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, tôi đau vùng hông lan xuống dưới đùi được hơn 2 tháng nay, đi khám được bác sĩ chẩn đoán bị viêm khớp háng, tôi nghe nói để nặng sẽ bị hoại tử chỏm xương đùi, tôi có nguy cơ bị như vậy không, mong chuyên gia giải đáp.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi

Viêm khớp háng có thể dẫn đến hoại tử chỏm xương đùi, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Do đó việc bạn bị viêm khớp háng không có nghĩa là sẽ bị hoại tử chỏm xương đùi.

Viêm khớp háng là tình trạng viêm và thoái hóa sụn khớp háng, gây ra đau đớn, cứng khớp và hạn chế vận động. Tuy nhiên, bản thân viêm khớp háng không gây ra mất xương. Hoại tử chỏm xương đùi xảy ra khi phần đầu của xương đùi (chỏm xương đùi) không nhận đủ máu, dẫn đến chết tế bào xương. Khi các tế bào xương chết đi, xương trở nên yếu và dễ vỡ, có thể dẫn đến hư khớp háng. Tuy nhiên điều này không loại trừ nguy cơ bị hoại tử chỏm xương đùi của người bị viêm khớp háng, bởi viêm khớp háng có thể gây ra:

  • Giảm lưu lượng máu: Viêm khớp háng có thể làm giảm lưu lượng máu đến chỏm xương đùi, làm tăng nguy cơ hoại tử.
  • Tổn thương sụn: Viêm khớp háng có thể làm hỏng sụn khớp, dẫn đến lộ ra xương. Xương lộ ra có thể dễ bị tổn thương và chết do thiếu máu.
  • Một số loại thuốc điều trị viêm khớp háng: Một số loại thuốc điều trị viêm khớp háng, chẳng hạn như corticosteroid, có thể làm tăng nguy cơ hoại tử chỏm xương đùi.

Người bị viêm khớp háng có nguy cơ bị hoại tử chỏm xương đùi

Người bị viêm khớp háng có nguy cơ bị hoại tử chỏm xương đùi

Nếu bạn bị viêm khớp háng có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa cây hy thiêm. Cây hy thiêm từ lâu đã là loại thảo dược quý giàu darutin, một dẫn chất của axit salicylic có tác dụng giúp giảm đau, ngăn các tiền chất gây viêm phát triển. Từ đó giúp giảm tình trạng đau nhức, sưng đỏ khớp háng, đau hông lan xuống đùi cho người bệnh. Cây hy thiêm được chiết xuất bằng công nghệ Lượng tử giúp sàng lọc bụi bẩn, tạp chất và chiết xuất dưỡng chất tinh khiết nhất, an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra hy thiêm được kết hợp cùng với boron, magie, l-carnitine, pregnenolone giúp tăng cường hấp thụ vitamin D, canxi vào xương, giảm khả năng bị hoại tử chỏm xương đùi do viêm khớp háng. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến viêm khớp háng, hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe

Dược sĩ Bình Nguyên

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thap-Linh

Bình luận