Chào chuyên gia, tới kỳ kinh nguyệt là bị đau bụng kinh tầm khoảng 1 ngày đầu, mọi người chỉ tôi uống trà gừng. Chuyên gia cho tôi hỏi, uống trà gừng có giảm đau bụng kinh không?

(Nga - Quang Nam)

Trả lời:

Chào bạn!

Gừng chứa các hợp chất có tính chống viêm và giảm đau. Do đó, uống trà gừng có thể giúp giảm đau bụng kinh đối với một số phụ nữ. 

Một số nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng uống trà gừng có thể giảm đau bụng kinh và cải thiện chất lượng cuộc sống trong thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, hiệu quả có thể thay đổi tùy theo cơ địa và phản ứng cá nhân của mỗi người.

Nếu bạn muốn thử uống trà gừng để giảm đau bụng kinh, hãy lưu ý các điều sau:

  • Gừng tươi cắt lát và đun sôi trong nước khoảng 10-15 phút để làm trà.
  • Uống trà gừng từ 1-3 lần mỗi ngày, bắt đầu từ 2-3 ngày trước khi kinh nguyệt bắt đầu và trong suốt thời kỳ kinh.
  • Nếu bạn có vấn đề về tiêu hóa hoặc đang dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng gừng hoặc bất kỳ loại thảo dược nào.

Ngoài việc uống trà gừng, chị em cũng có thể sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để sớm khắc phục tình trạng đau bụng kinh. Tiêu biểu là sản phẩm thảo dược chứa thành phần N-acetyl-L-cysteine, đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật,... 

Thành phần N-acetyl-L-cysteine đã được nghiên cứu tại Ý vào năm 2013 có hiệu quả tích cực trên người bị đau bụng kinh. Mặt khác, sản phẩm còn có sự góp mặt của nhiều thảo dược quý khác, bao gồm đương quy, đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật giúp hoạt huyết, điều hoà kinh nguyệt, nâng cao hệ miễn dịch. Từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy comment bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

Dược sĩ Kiều Chi

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận