Câu hỏi: Tôi nghe nói là uống trà rất tốt cho sức khỏe. Nhưng tôi đang bị huyết áp cao tôi muốn uống cho đường. Cho hỏi uống trà đường có làm tăng huyết áp không? Nhờ chuyên gia giải đáp, xin cảm ơn.
Trả lời:
Chào bạn!
Với người bệnh cao huyết áp tốt nhất là không nên uống trà đường vì có thể làm huyết áp tăng cao, không ổn định. Nguyên nhân là do hiện nay các loại đường trong đồ ăn chúng ta tiêu thụ hằng ngày là đường đã qua tinh chế. Loại đường này đã được chứng minh làm gia tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, làm tăng huyết áp và gây những ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch. Vì thế những người bệnh tăng huyết áp thường được khuyên hạn chế tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, trà sữa, đồ ăn chế biến sẵn.
Trà đường có thể làm tăng huyết áp tuy nhiên các loại trà thảo mộc không đường thì lại tốt cho sức khỏe, giúp kiểm soát huyết áp. Vì thế bạn vẫn có thể sử dụng trà và dùng cam thảo, mật ong, hoa quả để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho đường. 
Bên cạnh đó để kiểm soát huyết áp hiệu quả bạn nên chú ý dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, ăn uống khoa học (nhiều rau xanh, cá biển, hạn chế đồ ăn dầu mỡ), tập thể dục thường xuyên… Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thảo dược giúp ổn định huyết áp tại nhà an toàn hiệu quả.
Những loại thảo dược tốt cho người bệnh tăng huyết áp có thể được kể đến như cần tây, tỏi, hoàng bá, lá dâu tằm, đậu tương lên men. Tin vui cho bạn, những loại thảo dược này đều đã có trong sản phẩm hỗ trợ cho người huyết áp cao. Bạn hay dùng hằng ngày đều đặn từ 3-6 tháng để huyết áp luôn trong ngưỡng an toàn nhé.

>>> Xem thêm: Gợi ý 10 cách ổn định huyết áp không cần dùng thuốc

Nếu còn vấn đề nào thắc mắc về bệnh tăng huyết áp và cách điều trị, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0243.8461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận