Câu hỏi: Tôi bị tăng huyết áp 2 năm nay, huyết áp lúc nào cũng loanh quanh 140/90 mmHg. Dạo gần đây tôi có nhiều việc nên phải thức khuya, uống bò húc để làm việc thì tự nhiên huyết áp tăng cao hơn. Nhiều hôm còn thấy đau đầu, chóng mặt. Chỏ hỏi uống bò húc có gây tăng huyết áp không? Tôi cần làm gì để cải thiện? Xin cảm ơn.
Trả lời:
Chào bạn!
Nước bò húc và các loại nước uống tăng lực khác đều có chứa caffeine, đây cũng là hoạt chất có khả năng giúp tỉnh táo, tăng cường hoạt động của não bộ. Tuy nhiên caffeine lại không tốt cho người bệnh tăng huyết áp vì nó có thể kích thích làm tăng nhịp tim và làm tăng huyết áp tạm thời. Những người có thói quen uống các đồ uống có chứa caffeine cũng được ghi nhận là có huyết áp trung bình cao hơn bình thường. 
Trong trường hợp của bạn, nguyên nhân làm tăng huyết áp không chỉ đến từ dùng bò húc mà còn do thường xuyên thức khuya, làm việc căng thẳng.
Để cải thiện tình trạng này, tốt nhất là bạn nên sắp xếp thời gian và công việc, có khoảng nghỉ ngơi xen kẽ để tránh làm việc quá sức. Trong quá trình vừa làm việc, bạn có thể đứng dậy vận động nhẹ, uống nước lọc để duy trì sự tỉnh táo. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý dùng thuốc huyết áp đều đặn theo chỉ định của bác sĩ và nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ ổn định huyết áp an toàn hiệu quả. Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cao cần tây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn, hãy sử dụng hằng ngày để huyết áp luôn ổn định nhé.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các cách kiểm soát và hạ huyết áp hiệu quả ngay tại nhà

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh lý tăng huyết áp và cách điều trị, bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 02438461530 để nhận tư vấn từ chuyên gia.

Dược sĩ Mai Phương

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-dinh-ap-vuong.webp

Bình luận