Câu hỏi: Năm nay tôi 31 tuổi, tôi chưa đi khám nhưng gần đây có sờ thấy một cục nhỏ ở ngực, không đau đớn gì. Nhưng gia đình tôi có mẹ tôi đã từng bị ung thư vú nên tôi cũng rất lo lắng. Cho hỏi ung thư vú có di truyền không và cần phải phòng ngừa như thế nào? 

Trả lời:

Chào bạn!
Ung thư vú là căn bệnh có thể di truyền. Ước tính có khoảng 5 - 10% bệnh nhân ung thư vú có liên quan đến đột biến gen được truyền qua các thế hệ trong một gia đình.
Các gen di truyền làm tăng nguy cơ ung thư vú phổ biến nhất có thể kể đến gen BRCA1 và BRCA2. Phụ nữ mang đột biến gen BRCA1 có nguy cơ mắc ung thư vú cả đời lên đến 80%, trong khi phụ nữ mang đột biến gen BRCA2 có nguy cơ lên đến 65%.

Ung thư vú là căn bệnh có thể di truyền.jpg

Ung thư vú là căn bệnh có thể di truyền

Vì gia đình bạn đã có người thân mắc ung thư vú nên để phòng ngừa bệnh từ sớm thì bạn nên đi khám, tầm soát định kỳ. Đồng thời nên thực hiện lối sống khoa học như không uống rượu bia; tránh xa khói thuốc lá; giảm cân nếu thừa cân, béo phì; ăn các thực phẩm xanh, tươi sống, hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn…
Ngoài ra, để phòng ngừa ung thư vú hiệu quả hơn, bạn có thể dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ tiêu u giảm bướu được ứng dụng công nghệ lượng tử, có thành phần chính là hỗn hợp thảo dược Oncolysin gồm hỗn hợp cao sơn đậu căn, muối kẽm, methylsulfonylmethane. Sản phẩm còn được kết hợp cao xạ đen, cao củ sả, cao bán biên liên… đều là các thảo dược đã được chứng minh công dụng giúp hỗ trợ cải thiện khối u, ung thư, giúp thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, kích thích hệ miễn dịch. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cơ thể và cải thiện hiệu quả tình trạng mệt mỏi, nôn mửa cho người bệnh ung thư đang điều trị hóa trị, xạ trị. Vì thế nên bạn có thể yên tâm tham khảo sử dụng để phòng ngừa khối u vú hiệu quả nhé!
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé!
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận