Hỏi: Chào chuyên gia, tôi thấy hiện nay nhiều người mắc ung thư vòm họng nhưng phát hiện ở giai đoạn muộn. Vậy chuyên gia cho tôi hỏi ung thư vòm họng có biểu hiện như thế nào? Tôi xin cảm ơn (Nguyễn Đình Đạt, Cần Thơ).

Chuyên gia trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Rất vui vì bạn có ý thức tìm hiểu và phòng bệnh từ sớm. 

Ung thư vòm họng có thể bắt đầu với những triệu chứng nhẹ, dần dần tăng lên theo thời gian. Các triệu chứng phổ biến nhất của ung thư vòm họng bao gồm:

  • Đau hoặc khó nuốt: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư vòm họng. Khi khối u phát triển, nó có thể gây cản trở cho quá trình nuốt, gây cảm giác đau hoặc khó chịu ở vòm họng. Người bệnh có thể cảm thấy có gì đó cản trở trong họng khi nuốt.
  • Thay đổi giọng nói: Nếu khối u nằm ở vòm họng hoặc dưới thanh quản, có thể gây thay đổi giọng nói. Người bệnh có thể bị khàn, giọng nói trầm hoặc rung do khối u gây áp lực lên thanh quản, làm cho các dây thanh quản không hoạt động bình thường.
  • Ho: Khi khối u phát triển có thể gây ra ho, do khối u kích thích các dây thanh quản, gây ra cảm giác khó chịu.
  • Viêm họng hoặc nhiễm trùng: Người bệnh có thể bị viêm họng hoặc nhiễm trùng với tần suất cao hơn. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể là do hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm.
  • Khó thở hoặc thở khò khè: Nếu khối u lớn hơn, nó có thể gây áp lực lên khí quản và gây khó thở hoặc thở khò khè. Điều này có thể do khối u gây cản trở cho quá trình hô hấp bình thường.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào trên thì nên xác định rõ nguyên nhân gây ra triệu chứng đó để có thể phát hiện sớm ung thư vòm họng. 

Bên cạnh phát hiện sớm triệu chứng ung thư vòm họng, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin. Thành phần chính Oncolysin là sự kết hợp của sơn đậu căn, kẽm salicylat, methylsulfonylmethan, sơn đậu căn đã được chiết xuất và nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh hoạt chất matrine và oxymatrine có thể ức chế sự phân chia tế bào, trung hòa acid ngoại bào, tác động tới lưới ngoại bào ECM (tế bào ung thư phát triển tổ chức xơ sợi để bảo vệ, hóa chất khó tác động tới). MSM là hợp chất sinh học tự nhiên đã được nghiên cứu ở Thụy Sĩ (2014), Hoa Kỳ (2017) được đánh giá có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, ức chế phản ứng cytokin gây viêm. Nghiên cứu năm 2017 chứng minh muối kẽm có tác dụng ức chế tế bào ung thư, chống oxy hóa, chống viêm. 

Hy vọng bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc ung thư vòm họng có biểu hiện như thế nào và đừng quên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin mỗi ngày. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về bệnh ung thư vòm họng thì bình luận bên dưới để được giải đáp nhé! 

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia ung bướu

Bình luận