Câu hỏi: Tôi 72 tuổi, bị u xơ tiền liệt tuyến kích thước 38g. Đi khám thì bác sĩ bảo chưa cần phải mổ. Nhưng tôi xin được hỏi là u xơ tiền liệt tuyến để kích thước to thì có sao không vì tôi thấy bảo bệnh này lành tính? (Nguyễn Văn Hải - Đồng Tháp)

Trả lời:

Chào bác Hải, cảm ơn bác đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chúng tôi.

U xơ tiền liệt tuyến là sự tăng trưởng lành tính của tuyến tiền liệt, một cơ quan nhỏ nằm ngay dưới bàng quang ở nam giới. Đây là một tình trạng phổ biến, ảnh hưởng đến gần 50% nam giới ở độ tuổi 50 và hơn 80% nam giới ở độ tuổi 80.

Kích thước của tuyến tiền liệt có thể tăng theo tuổi tác. Tuyến tiền liệt bình thường ở người trưởng thành nặng khoảng từ 15 - 25g, chiều rộng 4cm, chiều dài 3cm, đường kính trước - sau khoảng 2cm. Tuy nhiên, ở nam giới từ 45 tuổi trở lên, kích thước và chức năng tuyến tiền liệt bắt đầu mất ổn định.

Trong trường hợp tuyến tiền liệt bị tăng dần kích thước lên thì có thể chèn ép lên cơ quan xung quanh là bàng quang và niệu đạo:

  • Nếu tiền liệt tuyến chèn ép vào bàng quang khiến cho bàng quang bị kích thích liên tục, gây cảm giác lúc nào cũng thấy buồn tiểu, đặc biệt tiểu nhiều về đêm, tiểu không kiểm soát, tiểu són...
  • Nếu khối u xơ tiền liệt tuyến chèn ép vào niệu đạo khiến lượng nước tiểu không được giải phóng hết, dòng tiểu yếu, đi tiểu phải rặn, tiểu buốt, đi tiểu xong không thấy thoải mái hoặc nước tiểu ngược dòng gây viêm nhiễm niệu đạo gây tiểu rắt, tiểu ra máu vô cùng khó chịu.

Vì vậy, với trường hợp của bác bây giờ khi kích thước khối tiền liệt tuyến đang ở mức 38g là cũng khá to rồi. Không biết bác đã gặp tình trạng rối loạn tiểu tiện nào chưa? Bác đã cảm nhận những ảnh hưởng của bệnh đến chất lượng cuộc sống hay không?

Theo chúng tôi, bác hãy can thiệp giải quyết ngay để ngăn chặn sự tăng kích thước khối u xơ tiền liệt tuyến nhé! 

Trường hợp của bác bây giờ tốt nhất là nên sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị u xơ tiền liệt tuyến và làm giảm nhanh các triệu chứng rối loạn tiểu tiện nếu có. Một trong những sản phẩm được rất nhiều chuyên gia lựa chọn và người bệnh dùng cải thiện tốt tình trạng u xơ tiền liệt tuyến chính là sản phẩm chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung và nụ tam thất, kết hợp đồng thời với các thảo dược như dành dành, hoàng cầm, bòng bong, betasitosterol…giúp cải thiện các triệu chứng thường xuyên mót tiểu, tiểu đêm, khó tiểu tiện, đau khi tiểu tiện, tiểu tiện ra máu, dòng tiểu yếu, tiểu không hết do u xơ tiền liệt tuyến. Đồng thời, sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm kích thước khối u xơ tiền liệt tuyến hiệu quả.

Sản phẩm với 100% thành phần thảo dược tự nhiên, lại được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại nên tối ưu được các hoạt chất có tác dụng trong dược liệu, nhờ đó đem lại hiệu quả cao và an toàn khi sử dụng lâu dài. Bác chỉ cần sử dụng ngày 2 lần, mỗi lần 3 viên, liên tục theo đợt khoảng 2-3 tháng thì sẽ không còn phải lo lắng vì những rối loạn tiểu tiện do u xơ tiền liệt tuyến nữa bác nhé!

Nếu cần hỗ trợ tư vấn thêm, bác hãy đặt câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

Chúc bác sức khỏe!

Chuyên gia thận tiết niệu - nam khoa

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-tien-liet-tuyen-a-au.webp

Bình luận