Tôi năm 45 tuổi, khoảng 2 tháng trước, tôi bị ho ra máu kèm với những cơn đau tức ngực dữ dội, cơ thể mệt mỏi, suy nhược nên đi khám. Tôi sốc khi nghe tin bác sĩ chẩn đoán bị u phổi ác tính giai đoạn 4. Tôi và gia đình hoang mang, không biết liệu bệnh này có chữa được hay không? Và có thể dùng những phương pháp nào với tình trạng bệnh của tôi ạ? Tôi xin cảm ơn! (Chị Nga, Quảng Ninh)

Chuyên gia trả lời: Kết quả chẩn đoán bị u phổi ác tính giai đoạn 4 là một cú sốc lớn với nhiều người, bởi đây là giai đoạn muộn của bệnh, khi các tế bào khối u đã di căn đến các bộ phận khác. Tuy nhiên, những tiến bộ của nền y học đã mang đến nhiều hy vọng cho người bệnh ở giai đoạn này. 

U phổi ác tính là bệnh rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm. Có khoảng 40% trường hợp mắc bệnh u phổi khi được chẩn đoán bệnh đã ở vào giai đoạn 4. Lúc này, các khối u đã di căn tới não, xương, gan hoặc tuyến thượng thận. Đặc điểm của khối u cũng như tình trạng sức khỏe của người mắc là yếu tố quyết định hiệu quả điều trị cũng như tiên lượng bệnh.

Mục tiêu điều trị đối với những trường hợp bị u phổi ác tính giai đoạn 4 là hạn chế sự phát triển của khối u phổi, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh, nâng cao hiệu quả của các phương pháp hóa trị, xạ trị, từ đó kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Đối với u phổi giai đoạn 4, bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp sau:

  • Điều trị u phổi ác tính bằng thuốc điều trị đích
  • Điều trị u phổi ác tính bằng liệu pháp miễn dịch
  • Điều trị u phổi ác tính bằng hóa trị
  • Điều trị u phổi ác tính giai đoạn 4 bằng hóa trị
  • Liệu pháp điều trị kết hợp
  • Hỗ trợ điều trị u phổi ác tính giai đoạn 4 nhờ sản phẩm thảo dược chứa Lunasin

Chúc chị sức khỏe!

Chuyên gia Ung bướu

Bình luận