Chào chuyên gia. Tôi 32 tuổi, đã sinh 1 con và mới phát hiện bị u nang nước buồng trứng khi đi khám sức khỏe. Hiện tôi chưa gặp triệu chứng gì nên chưa điều trị. Cho tôi hỏi, u nang nước buồng trứng có nguy hiểm không? Mong chuyên gia giải đáp ạ. 

(Lương Khánh Huyền - Phú Thọ) 

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Khánh Huyền, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

U nang nước buồng trứng là một trong những loại u nang buồng trứng thường gặp. Loại u này chứa nước hoặc dịch nhầy, có lớp vỏ mỏng bao quanh, mặt ngoài trơn nhẵn, thường có cuống dài. 

U nang nước buồng trứng ở giai đoạn đầu thường khó nhận biết bởi không có triệu chứng hoặc triệu chứng mờ nhạt, không rõ ràng. Tuy nhiên, nếu chủ quan không điều trị, khối u có thể to ra và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho người mắc, bao gồm: 

  • Xoắn vỡ nang nước, rong kinh, mất máu: Vỏ nang nước buồng trứng mỏng, trơn nên rất dễ xoắn và vỡ. Khi khối u bị vỡ, người bệnh sẽ cảm thấy đau dữ dội hoặc bị mất máu nhiều. Nếu không được điều trị sớm, người bệnh có thể bị sốc, nhiễm trùng và hoại tử buồng trứng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Chèn ép các cơ quan xung quanh: U nang nước buồng trứng kích thước lớn sẽ chèn ép các tạng xung quanh. Trong trường hợp khối u chèn ép trực tràng sẽ gây táo bón, chèn ép niệu quản gây ứ nước bể thận. Nếu khối u chèn ép tĩnh mạch chủ dưới sẽ gây phù hai chi dưới, tắc tuần hoàn bàng hệ,...
  • Vô sinh hiếm muộn: Trong nhiều trường hợp, u nang nước buồng trứng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, dẫn tới khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn. 
  • U nang nước phát triển thành ung thư, tuy nhiên nguy cơ này không cao.

Do đó, bạn Khánh Huyền nên thăm khám định kỳ để có biện pháp điều trị sớm, tránh tình trạng u nang nước buồng trứng phát triển lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. 

Bạn cũng lưu ý có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh; tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút/ngày; giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung cùng hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng để xua tan nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng nhé.

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường gần 20 năm, được nhiều chuyên gia và người dùng đánh giá cao về hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do u xơ tử cung, u nang buồng trứng gây ra, đồng thời hỗ trợ thu nhỏ khối u và phòng bệnh tái phát.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, giúp làm sạch, loại bỏ hoàn toàn tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong các dược liệu, chiết xuất được tối đa hàm lượng hoạt chất trong dược liệu, mang đến sản phẩm chất lượng cao và an toàn khi sử dụng.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn Khánh Huyền vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

 

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận