Chào chuyên gia. Tôi 40 tuổi, mới phát hiện bị u nang buồng trứng kích thước nhỏ khoảng 10mm x 15mm. Cho tôi hỏi, u nang buồng trứng có phát triển thành ung thư không? Có cách nào điều trị hiệu quả tình trạng này không? Mong chuyên gia giải đáp ạ. 

(Lê Thu Hằng - Vĩnh Phúc) 

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn Thu Hằng, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. 

U nang buồng trứng là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ độ tuổi sinh sản giống như bạn. Theo các chuyên gia, u nang buồng trứng hầu hết có tính chất lành tính, ít có nguy cơ phát triển thành ung thư. 

Tuy nhiên, nếu không điều trị sớm u nang buồng trứng, khối u sẽ phát triển to ra và chèn ép các cơ quan xung quanh, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh như rong kinh, đau bụng, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục,...

Hiện tại khối u nang buồng trứng của bạn có kích thước 10mm x 15mm. Đây là kích thước khá nhỏ, thường chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn Thu Hằng không nên chủ quan mà nên điều trị sớm để tránh khối u to ra, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như giảm nguy cơ ung thư hóa nhé.

Bạn đã đi khám thì chắc hẳn đã được chỉ định các phương pháp điều trị. Bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có tâm lý lạc quan, đừng quá lo âu, kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao mỗi ngày và có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung cùng hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng nhé.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, đồng thời cải thiện các triệu chứng bệnh (đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt) và phòng ngừa khối u tái phát.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) trong bào chế, giúp sản phẩm có chất lượng cao, giữ được màu, mùi vị tự nhiên, thơm ngon dễ sử dụng và an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ năm 2005, được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương chứng minh hiệu quả và độ an toàn nên bạn Thu Hằng yên tâm lựa chọn sử dụng nhé.

Nếu còn thắc mắc nào, bạn Thu Hằng vui lòng đặt câu hỏi bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ ngay.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Sản phụ khoa

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-nga-phu-khang.webp

Bình luận