Câu hỏi: 

Chào chuyên gia, do tính chất nghề nghiệp của tôi làm mát xa cần sử dụng khớp cổ tay nhiều, cổ tay bị sưng, đau nhức và có u, tôi đi khám được bác sĩ chuẩn đoán bị u nang bao hoạt dịch, vậy tôi có cần phẫu thuật hay không, mong chuyên gia giải đáp

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi,

U nang bao hoạt dịch khớp gối có thể cần phẫu thuật, nhưng không phải trong tất cả các trường hợp. Việc quyết định có bắt buộc phải phẫu thuật hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

Kích thước và vị trí của u nang:

  • U nang nhỏ và không gây đau nhức thường không cần phẫu thuật.
  • U nang lớn hoặc nằm ở vị trí gây cản trở vận động hoặc gây đau đớn thì có thể cần phải phẫu thuật cắt bỏ.

 

U nang bao hoạt dịch cổ tay có thể chưa cần phẫu thuật nếu không ảnh hưởng đến sinh hoạt

U nang bao hoạt dịch cổ tay có thể chưa cần phẫu thuật nếu không ảnh hưởng đến sinh hoạt

Tần suất tái phát: Nếu u nang đã được điều trị bằng các phương pháp khác nhưng tái phát nhiều lần, phẫu thuật có thể là lựa chọn tốt nhất.

Nguy cơ biến chứng: Mặc dù phẫu thuật cắt bỏ u nang bao hoạt dịch khớp cổ tay thường an toàn, nhưng cũng có một số trường hợp gặp nguy cơ biến chứng, bao gồm nhiễm trùng, chảy máu và tổn thương dây thần kinh.

Tình trạng sức khỏe của người bệnh: Nếu bạn có các bệnh nền khác có thể làm tăng nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật, bác sĩ có thể cân nhắc các phương pháp điều trị bảo tồn.

Ngoài phẫu thuật, còn có một số phương pháp điều trị u nang bao hoạt dịch khớp gối khác, bao gồm:

  • Chọc dò dịch: Dùng kim để rút dịch ra khỏi u nang. Phương pháp này có thể giúp giảm đau và sưng tấy tạm thời, nhưng u nang có thể tái phát.
  • Thuốc chống viêm: Thuốc như ibuprofen hoặc naproxen có thể giúp giảm đau và viêm.
  • Vật lý trị liệu: Các bài tập vật lý trị liệu có thể giúp cải thiện phạm vi chuyển động và lực của khớp cổ tay.
  • Sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa cây hy thiêm: Hy thiêm là loại thảo dược từ xa xưa có công dụng giúp giảm đau, kháng viêm khớp, giảm sưng tấy. Hy thiêm được chiết xuất bằng công nghệ Lượng tử sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, tạp chất và chiết xuất dưỡng chất tinh khiết nhất, an toàn cho người sử dụng. Nhờ đó sản phẩm hỗ trợ chứa cây hy thiêm cũng giúp ngăn tụ dịch, giảm viêm khớp cổ tay. Sản phẩm là sự kết hợp của hy thiêm và các dưỡng chất như boron, magie, MSM giúp hỗ trợ giảm tụ dịch, ngăn u nang bao hoạt dịch tái phát, làm tăng mật độ xương và giúp sụn thêm chắc khỏe. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến u nang bao hoạt dịch hãy để lại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Bình Nguyên

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Hoang-Thap-Linh

Bình luận