Chào chuyên gia, em vừa được chẩn đoán mắc u lạc nội mạc tử cung. Em rất lo lắng không biết tình trạng này có nguy hiểm không và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của không? Chuyên gia có thể giải thích giúp em được không? (Mai Nguyễn - Hà Giang)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi.

U lạc nội mạc tử cung là tình trạng mà mô tương tự như nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung, thường gặp ở buồng trứng, ống dẫn trứng, và các mô xung quanh. Đây là một tình trạng y khoa phức tạp và có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, nhưng mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng của nó có thể khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp. Dưới đây là một số thông tin về tình trạng này:

  1. Triệu chứng: U lạc nội mạc tử cung có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng kinh dữ dội, đau khi quan hệ tình dục, đau vùng chậu, chảy máu kinh nguyệt bất thường và đôi khi dẫn đến vô sinh.
  2. Mức độ nguy hiểm: Mặc dù u lạc nội mạc tử cung không phải là ung thư và hiếm khi chuyển thành ung thư, nó vẫn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu không được điều trị. Đau và viêm mãn tính có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn, và trong một số trường hợp, nó có thể gây ra các biến chứng như u nang buồng trứng và dính nội tạng.
  3. Vô sinh: U lạc nội mạc tử cung có thể gây khó khăn trong việc thụ thai. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ mắc tình trạng này vẫn có thể mang thai, và có nhiều phương pháp điều trị có thể hỗ trợ khả năng sinh sản.
  4. Kiểm soát bệnh: Ngoài các phương pháp điều trị y tế, bạn có thể thực hiện các biện pháp tại nhà để giảm triệu chứng, chẳng hạn như duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn,...

Ngoài ra, để nhanh chóng giảm khối u lạc nội mạc tử cung, bạn nên kết hợp sử dụng thêm viên uống chứa thành phần chính N-acetyl-L-cysteine. Viên uống này giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, chống gốc tự do, nâng cao hệ miễn dịch, lại được ứng dụng bào chế bằng công nghệ lượng tử (đây là công nghệ tiên tiến bậc nhất trên thế giới) nên giảm đau bụng kinh, hỗ trợ thu nhỏ khối u lạc nội mạc tử cung. Hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm này cũng đã được chứng minh lâm sàng tại Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung ương và Từ Dũ. 

Nếu bạn còn có gì băn khoăn, hãy bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia sản phụ khoa

AnyConv.com__N-Acetyl-L-Cysteine và nhiều loại thảo dược như Đan sâm, Hương phụ, Đương quy, Nga truật, Sài hồ bắc. (1).webp

Bình luận