Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi năm nay 48 tuổi, bị đau lưng xuống mông, tê chân nhiều. Đi khám bác sĩ nói bị trượt đốt sống L4 độ 1. Tôi muốn hỏi bệnh này có chữa được không? Xin cảm ơn! 

(Minh Hoàng - Hưng Yên)

Trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Nếu trượt đốt sống L4 ra trước độ 1 do sai tư thế trong lao động, chơi thể thao thì hoàn toàn có thể chữa khỏi khi được phát hiện sớm. Nhưng nếu trượt đốt sống L4 ra trước độ 1 do các nguyên nhân như gãy xương, khuyết eo,... thì việc điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn và không thể khỏi hoàn toàn. Các phương pháp điều trị trượt đốt sống L4 ra trước độ 1 thường được áp dụng hiện nay đó là: 

- Tạm thời bất động trong giai đoạn cấp tính: Người bệnh nên nằm ngửa trên ván cứng để giảm đau nhức. Thời gian điều trị từ 5-7 ngày, có thể kéo dài hơn. Sau đó sử dụng áo nẹp cột sống. Sau 3-6 tháng mới được vận động bình thường

- Dùng thuốc: Thường dùng là các thuốc chống viêm, giảm đau, thuốc an thần giãn cơ nhẹ và vitamin nhóm B liều cao vì nó có tác dụng chống viêm, chống thoái hoá rất tốt. Ngoài ra, có thể sử dụng liệu pháp corticoid trong trường hợp các thuốc giảm đau chống viêm thông thường không hiệu quả. 

- Phẫu thuật: Áp dụng khi trượt đốt sống L4 ra trước độ 1 đã tiến triển đến giai đoạn nặng hơn, chèn ép lên rễ thần kinh nhiều gây đau nhức, hạn chế, mất khả năng vận động. 

Bên cạnh đó, để giảm đau nhức do trượt đốt sống L4 độ 1, bạn nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh, tập thể dục nhẹ nhàng và có chế độ ăn uống đầy đủ, cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất để cột sống, đĩa đệm chắc khỏe, dẻo dai. Và kết hợp với sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng trượt đốt sống L4 độ 1, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận